Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao 1 Huân chương Độc lập hạng nhất, 2 Huân chương Độc lập hạng ba cho Toà án nhân dân thành phố Hoà Bình, Phòng tổ chức và Văn phòng Toà án nhân dân tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao 1 Huân chương Độc lập hạng nhất, 2 Huân chương Độc lập hạng ba cho Toà án nhân dân thành phố Hoà Bình, Phòng tổ chức và Văn phòng Toà án nhân dân tỉnh.

(HBĐT) - Toà án Nhân dân tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành Toà án năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự.

 

Năm 2013, toàn ngành Toà án tỉnh thụ lý 2.313 vụ án các loại, đã giải quyết 2.282 vụ, đạt tỷ lệ 98,7%. Công tác xét xử lưu động có hiệu quả cao. Toàn ngành đã tổ chức được 201 phiên toà lưu động tại các địa phương nơi xảy ra vụ án, tăng 31 vụ so với năm 2012. Về công tác thi hành án hình sự, toàn ngành đã ra quyết định thi hành án đối với 927 bị án đảm bảo đúng luật định. Toà án tỉnh đã tiến hành giám đốc 1.544 bản án, quyết định đã có hiệu lực của toà án cấp huyện giải quyết 101 đơn thư, tăng 49 đơn so với năm 2012…

 

Năm 2014, ngành Toà án đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp gắn với thực hiện nhiệm vụ của ngành. Tập trung làm tốt công tác giải quyết các loại án theo hướng đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng. Làm tốt công tác thi hành án hình sự của ngành Toà án nhân dân. Thực hiện tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà các cán bộ, công chức Tòa án đã đạt được trong năm 2013. Đồng chí mong muốn, ngành Tòa án cần phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực hơn nữa để tiếp tục nâng cao công tác xét xử, đẩy mạnh việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 1992, góp phần hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

 

Tại hội nghị, ngành Toà án đã công bố và trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho TAND thành phố Hoà Bình; Huân chương Độc lập hạng ba cho Phòng tổ chức và Văn phòng Toà án nhân dân tỉnh; cờ thi đua của Chính phủ cho Toà án nhân dân thành phố Hoà Bình; Cờ thi đua ngành cho Toà án nhân dân huyện Lạc Thuỷ. Đồng thời, hội nghị cũng công bố các quyết định trao tặng kỷ niệm chương và các danh hiệu khác cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013.

 

 

                                                             Vũ Lan Hương

                                                       (TAND tỉnh Hoà Bình)

 

 

 

                                                          

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục