Để bình yên nhân dân đón Tết, đội cảnh sát 113 thường xuyên tuần tra kiểm soát trấn áp tội phạm.

Để bình yên nhân dân đón Tết, đội cảnh sát 113 thường xuyên tuần tra kiểm soát trấn áp tội phạm.

(HBĐT) - Mỗi năm, Tết đến, xuân về, mọi người được nghỉ ngơi, đi chơi bên gia đình nhưng để nhân dân đón Tết bình yên, những chiến sĩ cảnh sát 113 phải làm việc gấp đôi cường độ bình thường.

 

Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi, thỉnh thoảng Trung tá Phạm Minh Thắng- Phó trưởng phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh lại phải xin lỗi giải quyết công việc. Đồng chí Thắng phân bua: Giờ này, nhiều nơi chuẩn bị nghỉ Tết nhưng lực lượng công an như anh em chúng tôi công việc bận lên nhiều hơn. Ngoài tổng kết cuối năm, phòng chuẩn bị kế hoạch, lực lượng, trang bị đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân đón Tết yên tâm. Để so sánh với những gần Tết và trong dịp Tết cường độ làm việc của các chiến sĩ cao gấp 2 lần ngày bình thường. Ngay từ cuối tháng 12/2013, phòng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán với hàng loạt các đầu việc: Bằng biện pháp nghiệp vụ vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động phá hoại gây mất ổn định về ANTT, kiểm tra, quản lý cư trú, tạm trú, nhất là cư trú của người nước ngoài trên địa bàn, người Việt Nam ở nước ngoài về thăm thân nhân trong dịp tết, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phối hợp với các đơn vị, lực lượng liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện xử lý tình trạng buôn bán, vận chuyển sản xuất trái phép các loại pháo không để xảy ra tình trạng đốt pháo, thả đèn trời trong dịp Tết; tăng cường các tổ tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trong giờ cao điểm, tập trung địa bàn thành phố Hòa Bình và các huyện lân cận, lực lượng cảnh sát 113 đảm bảo quân số thường trực 24/24 h, vũ khí, công cụ hỗ trợ phương tiện sẵn sàng chiến đấu….Đến thăm đội 113 thấy ai cũng quân phục chỉnh tề, mũ, công cụ hỗ trợ được sắp sếp ngăn nắp cảm giác như họ lúc nào cũng chuẩn bị lên đường.  Anh Bùi Văn Huy, Đội phó đội cảnh sát 113 cho biết: Nhiều năm nay anh em trong đội đã quen đón Tết ở ngoài đường. Canh cho nhân dân đón tết bình yên, an lành là mình cũng được hạnh phúc rồi. Ngoài tuần tra, phòng luôn thường trực xử lý những vụ việc khi có báo từ đường dây nóng.

 

Từ những tin báo của nhân dân, trong năm qua, lực lượng cảnh sát 113 đã giải quyết được nhiều vụ việc đảm bảo an ninh trật tự, điển hình như vụ việc vào hồi 19h ngày 11/8/2013 đội cảnh sát 113 nhận được tin báo của nhân dân và của công an huyện Đà Bắc với nội dung: anh Nguyễn Trọng Đại, sinh năm 1980 trú tại xóm Gò Đà, xã Tinh Nhuệ, Thanh Sơn, Phú Thọ đang điều khiển chiếc xe mang biển kiểm soát 19A-04063 chở chị Dương Thị Thảo, sinh năm 1994 và chị Triệu Thị Văn, sinh năm 1997 cùng trú tại xóm Mạ, Tu Lý (Đà Bắc) đi theo hướng Đà Bắc - Hòa Bình với mục đích bắt cóc người. Cảnh sát 113 đã triển khai lực lượng, phương tiện truy bắt được chiếc ô tô cùng lái xe đưa về trụ sở làm việc. Sơ bộ đã làm rõ bàn giao vụ việc người và phương tiện cho đội Công an huyện Đà Bắc thụ lý.

 

Anh Bùi Văn Huy tâm sự: Tuy có thông tin thật anh em đến xử lý nhưng có không ít những thông tin khi người dân gọi đến là tin giả. Tỷ lệ này chiếm trên 50% số lượng thông tin mà chúng tôi nhận được. Những thông tin này làm cho lực lượng cảnh sát 113 mất nhiều công sức và thời gian xử lý. Chúng tôi mong muốn ngày càng được nhân dân đồng tình ủng hộ để cuộc sống ngày bình yên.

 

 

 

                                                                 Việt Lâm

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục