Đội CSGT - Công an huyện Mai Châu tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đội CSGT - Công an huyện Mai Châu tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

(HBĐT) - Tính đến đầu tháng 6, Đảng bộ Công an huyện Mai Châu có 70 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Kết quả phân loại TCCS Đảng và đảng viên năm 2013 cho thấy, 100% chi bộ đều đạt TS -VM, 99% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm qua cũng là năm thứ 5 liên tục Đảng bộ Công an huyện đạt Đảng bộ TS -VM tiêu biểu.

 

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Hà Văn Kiểm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện khẳng định: Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng, quyết định đến việc thực hiện công tác nghiệp vụ chuyên môn của đơn vị. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được đặt lên hàng đầu với việc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và quần chúng thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của ngành. Đặc biệt là đợt phát động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”.

 

Hàng năm, Đảng bộ Công an huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phát động, học tập “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân và đưa vào tiêu chuẩn trong các cuộc họp bình xét, phân loại thi đua hàng tháng, hàng năm.

 

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng, từ năm 2010 đến nay, Đảng ủy Công an huyện đã siết chặt  thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong mọi hoạt động của cán bộ, đảng viên và chiến sỹ.

 

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cho biết thêm: Đảng bộ luôn chủ trương phải thực hiện dân chủ, công khai công tác tổ chức của Đảng, đơn vị. Việc tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ phải đảm bảo đúng quy định, nội dung sinh hoạt có chất lượng, phù hợp với thực tế công tác của Đảng ủy và các chi bộ. Thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình thẳng thắn, trung thực, chân tình. Đảng viên được phê bình nhận thức đúng đắn, không mặc cảm và cầu thị sửa chữa khuyết điểm. Công tác phát triển Đảng hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu từ 2 đảng viên trở lên, đảm bảo chất lượng. Từ năm 2009 -2013 đã kết nạp được 28 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, 100% đảng viên dự bị đều được chuyển chính thức.

 

Bên cạnh các mặt hoạt động của nhiệm vụ xây dựng Đảng, Đảng bộ Công an huyện cũng thường xuyên chăm lo cho các hội, đoàn thể đảm bảo hoạt động sinh hoạt, phát huy tính năng động, sáng tạo của hội viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cơ quan.

 

Thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng đã góp phần quan trong giúp Công an huyện Mai Châu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ trọng tâm được giao. Cụ thể, hàng năm, Công an huyện đã kịp thời tham mưu giúp Huyện ủy, UBND huyện đề ra các chủ trương, giải pháp, biện pháp đảm bảo ANTT - ATXH trên địa bàn. Công an huyện đã tập trung đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tỷ lệ khám phá, giải quyết các loại án đạt và vượt chỉ tiêu như năm 2009 đạt 82%, năm 2010 đạt 82%, năm 2011 đạt 86,4%, năm 2012 đạt 90% và đặc biệt là năm 2013 đạt 96,2% (trong khi kế hoạch đề ra chỉ là 75%). Địa bàn đã kiềm chế được các vụ án đặc biệt nghiêm trọng với tỷ lệ khám phá án trong 5 năm đạt 100%; giải quyết được 75 điểm bán lẻ ma túy. Tập trung làm tốt công tác quản lý hành chính về TTXH và kiềm chế sự gia tăng về TNGT, số vụ TNGT năm 2013 và 6 tháng đầu năm tiếp tục giảm về cả 3 tiêu chí.

 

 

 

 

                                                                 Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục