Trong những năm qua lực lượng Công an xã Nhuận Trạch đã làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã. Đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng gây án, thu nhiều hung khí nguy hiểm như 7 dao, 8 kiếm và súng bắn điện...

Trong những năm qua lực lượng Công an xã Nhuận Trạch đã làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã. Đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng gây án, thu nhiều hung khí nguy hiểm như 7 dao, 8 kiếm và súng bắn điện...

(HBĐT) - Đồng chí Hoàng Hải Hậu, Chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) cho biết: là địa bàn giáp ranh, có hệ thống đường giao thông đi lại thuận lợi với lưu lượng người và phương tiện lưu thông nhiều như tuyến đường Hồ Chí Minh, đường Quốc lộ 6A. Bên cạnh những thuận lợi cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo, giữ gìn ANTT.

 

Theo thống kê thì tính từ năm 2010 cho đến hết tháng 5/2014, trên địa bàn xã Nhuận Trạch đã xảy ra hơn 60 vụ việc với hơn 100 đối tượng phạm tội. Tính riêng từ đầu năm đến ngày 31/5/2014 lực lượng Công an xã (CAX)  đã tiếp nhận, xử lý 8 vụ việc. Cùng với đó, trên địa bàn xã còn có 16 đối tượng quản lý sưu tra về hình sự, 18 người sưu tra về ma túy, 6 đối tượng có án phạt tù hưởng án treo. Trong năm 2013, xã cũng đã tiếp nhận 7 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương và 20 người nghiện, nghi nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Những đối tượng trên được xác định là nguy cơ tiềm ẩn gây mất TTATXH nếu không có sự quản lý, giáo dục tốt.

 

Trước trạng đó, lực lượng CAX đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng thời, lực lượng CAX cũng đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và TNXH; đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa phát sinh tội phạm, TNXH ngay từ mỗi gia đình và từng địa bàn khu dân cư. Đồng chí Lê Tiến Các, Trưởng CAX Nhuận Trạch cho biết: Xã thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả 24 tổ an ninh tự quản, 10 tổ tuần tra phối hợp giữa CAX với Nông dân, CCB và Dân Quân; 15 tổ hòa giải và tiểu cụm giáp ranh trong Cụm an ninh giáp gianh Chương - Quốc - Lương. Nhờ vậy, đã tích cực đẩy lùi và kiềm chế sự gia tăng tội phạm và TNXH trên địa bàn. Các vụ việc xảy ra trên địa bàn xã có liên quan đến công tác ANTT đều được phối hợp giải quyết kịp thời, dứt điểm ngay tại cơ sở.

 

Từ làm tốt công tác nắm tình hình, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác cũng như huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm nên đã giúp lực lượng CAX kịp thời giải quyết, ngăn chặn được nhiều vụ việc có liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn; đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, từng bước đẩy lùi TNXH ra khỏi địa bàn, không để phát sinh người nghiện mới. Tính từ đầu năm đến ngày 31/5, lực lượng CAX đã tiếp nhận, giải quyết 8 vụ việc liên quan đến công tác ANTT. Trong đó có những vụ việc phức tạp như cướp tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc... Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng CAX đã phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh làm rõ nhiều vụ việc phức tạp, tạo niềm tin trong nhân dân như vụ bắt 8 đối tượng bên ngoài vào địa bàn tổ chức đánh bạc; phối hợp với Công an huyện điều tra, làm rõ, bắt đối tượng Nguyễn Văn Thống và Nguyễn Tuấn Anh cùng trú tại xóm Đồng Chanh đột nhập vào nhà dân cạy tủ, trộm tiền chỉ sau 1 tiếng đồng hồ gây án. Mới đây, ngày 27/5, lực lượng CAX đã phối hợp với Công an huyện điều tra, làm rõ và bắt đối tượng Hoàng Văn Tâm (sinh năm 1998) trú tại xóm Đồng Sầm có hành vi đột nhập vào nhà anh Nguyễn Văn Điều ở cùng xóm cạy tủ lấy trộm hơn 10 triệu đồng. Trước đó lực lượng CAX cũng đã bắt, xử lý nhiều đối tượng xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn gây rối trật tự, thu được nhiều hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, tuýp sắt và bình xịt hơi cay. Lực lượng CAX còn phối hợp với lực lượng chức năng huyện Lương Sơn và huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bắt nhiều đối tượng có lệnh truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng triệt xóa các điểm bán lẻ ma túy...

 

                                                                           

 

                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục