Lực lượng DBĐV huyện Tân Lạc gắn huấn luyện với công tác dân vận, tham gia giúp nhân dân xóm Đon, xã Mỹ Hòa làm đường GTNT. Ảnh: M.H

Lực lượng DBĐV huyện Tân Lạc gắn huấn luyện với công tác dân vận, tham gia giúp nhân dân xóm Đon, xã Mỹ Hòa làm đường GTNT. Ảnh: M.H

(HBĐT) - Quán triệt và thực hiện Thông tư số 111, ngày 20/11/2009 của Bộ Quốc phòng “Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân (HĐQN) trong quân đội nhân dân Việt Nam”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tân Lạc đã có nhiều chủ trương, giải pháp tích cực, tạo bước chuyển biến rõ nét trong thực hiện dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng Đảng bộ TS -VM, đơn vị VMTD.

 

Sau 5 năm thực hiện thông tư, tổ chức và hoạt động của HĐQN ở đơn vị đã có những chuyển biến nhất là về nhận thức và trách nhiệm của tổ chức Đảng, chỉ huy, quần chúng và mọi quân nhân trong việc quan tâm, chăm lo cả về cơ sở vật chất và tinh thần trong tổ chức, xây dựng và hoạt động của HĐQN... HĐQN thể hiện rõ hơn vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong tổ chức và hướng dẫn quân nhân thực hiện phát huy dân chủ, nhất là thực hiện dân chủ trên các mặt quân sự, chuyên môn, chính trị, kinh tế và đời sống. Từ đó khắc phục được tình trạng không hiểu rõ, nắm không chắc chủ trương lãnh đạo của Đảng ủy, tình hình nhiệm vụ, các quy định, quy chế, nguyên tắc trong công tác chuyên môn; ý định, quyết tâm, biện pháp và kế hoạch tổ chức thực hiện của đơn vị. Đồng thời, từ việc thực hiện tốt Thông tư số 111 đã nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, nhiệm vụ của đơn vị; tâm tư, nguyện vọng chính đáng, quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ được xác định, nhân cách quân nhân được tôn trọng và phát triển hài hòa; các phong trào tham gia sản xuất, ý thức tiết kiệm trong sử dụng quỹ vốn, quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả vũ khí, thiết bị kỹ thuật, vai trò giám sát của quân nhân được đề cao, thực hiện công khai, công bằng về chế độ, chính sách,  tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước, của quân đội.

 

Nhờ vậy, từ một đơn vị có thành tích khiêm tốn, thường đứng ở tốp cuối bảng xếp hạng thi đua, nay đã vươn lên đứng đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh, liên tục 3 năm liền (2012- 2013) đơn vị đạt lá cờ đầu, đơn vị quyết thắng, Đảng bộ được công nhận đạt TS -VM tiêu biểu, đơn vị VMTD, cơ quan văn hóa. Tính bền vững trong các phong trào thi đua ngày càng được bồi đắp, những yếu kém, tiêu cực, lạc hậu và những hạn chế của mỗi tập thể, cá nhân bị đẩy lùi. Trong đó, chuyển biến rõ nét nhất là kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; việc chấp hành chế độ nề nếp, duy trì quản lý kỷ luật, uy tín đối với cấp ủy, chính quyền, lòng tin đối với quần chúng ngày càng được nâng cao. Đó là kết quả của việc thường xuyên quan tâm kiện toàn, là sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm đến tổ chức và hoạt động, đổi mới về hình thức và phương pháp thực hiện; tư duy cởi mở, dân chủ trong các mối quan hệ quân - cán. Đó cũng là kết quả của sự phối hợp tốt giữa hoạt động của HĐQN với các tổ chức quần chúng với các hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy được lồng ghép không chỉ trong sinh hoạt mà sự phát huy dân chủ được thực hiện rộng rãi thông qua các hoạt động công tác, sinh hoạt, học tập mà còn thông qua sự góp ý với nhiều hình thức.

 

Sau 5 năm thực hiện Thông tư số 111, tổ chức hoạt động dân chủ cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện cao nhất ở sự đoàn kết thống nhất và cùng hướng đến một mục tiêu chung: chung tay, chung sức nỗ lực tạo sức mạnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

 

 

 

                                                           Đinh Bảo Toàn

                                                (Ban CHQS huyện Tân Lạc)  

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục