Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 7/11, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

 

Cục THADS tỉnh có tổng số 28 công chức thuộc 4 phòng chuyên môn. Năm 2014, công tác thực hiện QCDC đã được Cục Thi hành án dân sự tỉnh triển khai toàn diện, tạo sự chuyển biến tích cực trong một số lĩnh vực như: kiện toàn tổ chức các đơn vị THADS, việc quản lý và sử dụng tài sản công đúng mục đích, các hoạt động của cơ quan diễn ra công khai minh bạch theo đúng qui định. Những quyền lợi chính đáng của công chức được đảm bảo, nghĩa vụ được thực hiện nghiêm túc đồng thời phát huy tính dân chủ, tạo nên sự đồng thuận, nhất trí cao; tập thể đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả thi hành án về việc giải quyết xong/việc có điều kiện giải quyết đạt 97%, vượt 4% so với chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao, tăng 2% so với năm 2013. Kết quả thi hành án về tiền giải quyết xong/tiền có điều kiện giải quyết đạt 98%, vượt 15% chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013. Tập thể đơn vị đoàn kết, cùng vươn lên vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện QCDC tại Cục THADS tỉnh đã bộc lộ một số hạn chế như: vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân chưa thường xuyên; công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện QCDC chưa được quan tâm đúng mức, còn chậm đổi mới phương thức hoạt động…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn kiểm tra đã trao đổi với Cục THADS tỉnh một số giải pháp để đơn vị tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện QCDC tại đơn vị trong thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị đơn vị cần khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế ở góc độ chủ quan.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực của Cục THADS tỉnh trong việc thực hiện QCDC thời gian qua. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí lưu ý đơn vị trong thời gian tới cần tập trung làm tốt một số việc như: tiếp tục củng cố và phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC cơ quan; sửa đổi, bổ sung các quy chế của cơ quan cho phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; thực hiện nghiêm túc việc thông báo công khai, lấy ý kiến tham gia của cán bộ, công chức, đảm bảo quyền quyết định, kiểm tra, giám sát của cán bộ đặc biệt là trong công tác tài chính và tổ chức cán bộ. Đồng chí cũng lưu ý Cục THADS tỉnh cần thực hiện tốt dân chủ trong công tác quản lý cán bộ, công chức, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp. Lưu ý phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Ban Thanh tra nhân dân trong việc giám sát, kiến nghị với các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền về việc thực hiện chính sách, pháp luật, giải quyết khiếu nại tố cáo.

                                                                                                                                   

                                                                                   Dương Liễu

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục