Giáo viên Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh) huấn luyện bắn súng cho các học viên.

Giáo viên Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh) huấn luyện bắn súng cho các học viên.

(HBĐT) - Chúng tôi đến thao trường Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (HL&BDNV) - Công an tỉnh vào buổi sáng đầu đông. Gần 2 tháng nay, 60 chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND hăng say luyện tập các bài võ thuật, chiến thuật và điều lệnh CAND… Chừng ấy thời gian, mồ hôi của những chiến sỹ và giáo viên thỉnh giảng của Trung tâm HL &BDNV (Công an tỉnh) vẫn hàng ngày đổ trên thao trường, hứa hẹn một thế hệ chiến sỹ vững vàng về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

 

Đại tá Nguyễn Văn Lương, Giám đốc Trung tâm HL &BDNV (Công an tỉnh) cho biết: Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng lãnh đạo và mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn đoàn kết vươn lên trong giảng dạy, huấn luyện. Mỗi người đều xác định tư tưởng là phải tự rèn luyện và đầu tư nghiên cứu, không ngừng phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Đặc biệt thực hiện kỷ luật, nghiêm khắc trong huấn luyện nhưng cũng phải thân thiết, tận tình. Có như vậy mới đạt được hiệu quả trong công tác chuyên môn.

 

Để đáp ứng tốt yêu cầu bảo vệ ANTT trên địa bàn, đồng thời thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh, mỗi năm Trung tâm đã tiếp nhận, đào tạo, huấn luyện 2 đợt chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong CAND. Trong quá trình huấn luyện, Ban Giám đốc Trung tâm cùng các cán bộ tham gia giảng dạy, huấn luyện đã kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị, tư tưởng với huấn luyện quân sự, võ thuật, rèn luyện kỷ luật bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sinh động. Ban đầu là các bài học võ thuật cơ bản của lực lượng CAND, sau đó là các môn học chuyên sâu về vũ khí, chiến thuật. Song song với những giờ học tập trên lớp sẽ là các buổi rèn luyện gian khổ trên thao trường. Nhưng quan trọng hơn cả là giáo dục chính trị tư tưởng cho chiến sỹ mới. Giảng viên, huấn luyện viên của Trung tâm thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tạo điều kiện cho chiến sỹ mới từng bước quen với tác phong, kỷ luật. Từ đó tạo niềm tin để chiến sỹ phấn đấu, rèn luyện vươn lên.

 

Khi mới thành lập (tháng 6/2011), Trung tâm HL &BDNV đã gặp nhiều khó khăn. Cả Trung tâm khi ấy chỉ hơn chục người, kiêm nhiệm một khối lượng công việc lớn, công tác tại một môi trường thiếu thốn trăm bề. Trong thời gian ấy, Trung tâm thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh liên tục mở các lớp huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật cho cán bộ, chiến sỹ ngoài ngành tuyển vào công an; lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho phó, trưởng Công an xã và cử cán bộ, chiến sỹ có chuyên môn tham gia vào các hội thi, hội thao của ngành tổ chức. Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm của mình, mỗi lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã đoàn kết cùng nhau vượt qua quãng thời gian khó khăn ấy

 

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, cơ sở vật chất của Trung tâm ngày càng hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu công tác của đơn vị. Hiện nay, Trung tâm đang phối hợp quản lý 115 học viên lớp cao cấp lý luận chính trị; 126 học viên lớp liên thông đại học An ninh nhân dân, 60 học viên lớp tiếng Mông. Phối hợp mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ. Các lớp đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng đã trang bị nhiều kiến thức, đi sâu vào thực tế công tác chuyên môn góp phần nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh vừa hồng, vừa chuyên đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

                                                                              Đỗ Tuấn

                                                                          (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục