Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong ngày đầu năm mới, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, các vụ tai nạn, vi phạm giao thông giảm.

 

Trong ngày 1-1, cả nước xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 20 người, bị thương 25 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 38 vụ, làm chết 19 người, bị thương 25 người (12 vụ va chạm, làm 10 người bị thương); đường sắt xảy ra một vụ, làm một người chết. Các lực lượng CSGT trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 13 nghìn trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 7,75 tỷ đồng; tạm giữ 22 ô tô và 1.600 xe mô-tô.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, một vụ TNGT nghiêm trọng trong ngày đầu năm vào hồi 2 giờ 45 phút ngày 1-1 trên tỉnh lộ Lìa, thuộc địa phận xã Thuận, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), xe mô-tô biển kiểm soát 74 H1- 091.48 (chưa xác định được người điều khiển), trên xe chở Hồ Văn Lồi, Hồ Văn Nguyên và Hồ Văn Dương, cùng trú tại xã Thanh, huyện Hướng Hóa đã tự gây tai nạn, làm Hồ Văn Nguyên chết tại chỗ, hai người bị thương.

Theo ông Thái, từ 12 giờ ngày 31-12-2014 đến 1-1, các phương tiện thông tin đại chúng tổng hợp được năm vụ TNGT, làm ba người chết và ba người bị thương. Nghiêm trọng nhất là vụ TNGT xảy ra trên địa bàn Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) làm một người Nhật Bản chết và một người bị thương.

Trong dịp Tết Dương lịch, Ủy ban ATGT Quốc gia đã thiết lập đường dây nóng, trong ngày 1-1 nhận được khoảng 50 phản ánh của người dân về việc phương tiện chở quá tải, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, tăng giá vé (Hà Nội - Vinh, Phú Thọ, Ninh Bình,…), một số thông tin tư vấn về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng. Ủy ban ATGT Quốc gia đã có các biện pháp can thiệp, xử lý các phản ánh của người dân.

Cũng theo ông Thái, tối ngày 31-12-2014, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều điểm ùn tắc, đặc biệt tại những tuyến đường cửa ngõ phía Đông. Các điểm ùn tắc gồm phà Cát Lái bờ quận 2; Điện Biên Phủ - D1 (quận Bình Thạnh); Calmette - Nguyễn Công Trứ (quận 1); giao lộ quốc lộ 1 - đường dẫn vào Khu công nghiệp Vĩnh Lộc; quốc lộ 1 - hương lộ 2 và giao lộ tỉnh lộ 10 - Nguyễn Văn Cự (quận Bình Tân).

Bên cạnh đó, các khu vực lân cận TP Hồ Chí Minh như ngã tư 550 (tỉnh Bình Dương), ngã tư Tân Phong và vòng xoay cổng 11 (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Tình trạng ùn tắc nặng nhất trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Tại Hà Nội, từ cuối giờ chiều 31-12-2014, nhiều người dân đã đổ về các bến xe khách để bắt xe về quê ăn tết khiến các khu vực lân cận như đường Phạm Văn Đồng, Giải Phòng đã xảy ra ùn tắc. Tại khu vực ngã tư Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến, xảy ra một vụ va chạm giữa hai taxi khiến các phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển qua khu vực này.

Vào đêm 31-12 rạng sáng 1-1, sau khi kết thúc sự kiện bắn pháo hoa đón chào năm mới, hàng vạn người từ trung tâm Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh quay về nhà gây nên tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại các khu vực như hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang (Hà Nội); đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Mai Chí Thọ, đường Lương Đình Của, Trần Não (TP Hồ Chí Minh). Sáng 1-1, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khá vắng vẻ, bình yên, mật độ các phương tiện qua lại thưa thớt.

 

                                                                          Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục