Mô hình điểm chi hội phụ nữ “Không có người thân vi phạm pháp luật và mắc các TNXH” thôn Rộc Trụ I, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) trao lợn nhựa tiết kiệm cho các hội viên tại buổi sinh hoạt chuyên đề của chi hội.

Mô hình điểm chi hội phụ nữ “Không có người thân vi phạm pháp luật và mắc các TNXH” thôn Rộc Trụ I, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) trao lợn nhựa tiết kiệm cho các hội viên tại buổi sinh hoạt chuyên đề của chi hội.

(HBĐT) - Những năm qua, với vai trò là thành viên BCĐ 09 tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã phát huy sức mạnh của mình, phối hợp đa dạng hóa phương thức hoạt động tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết xã hội cho cán bộ, hội viên phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã, phường văn minh, trong sạch, giảm TNXH tại địa phương; xây dựng 11 mô hình điểm “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và mắc TNXH”…

 

Đặt công tác tuyên truyền, vận động lên hàng đầu, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực làm chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên và người thân với công tác phòng - chống tội phạm, kêu gọi họ tránh xa ma túy và nói không với TNXH. Các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI tới 162.220 hội viên. Trong đó, chú trọng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các luật: Bình đẳng giới, phòng - chống bạo lực gia đình, phòng - chống ma túy; phòng - chống buôn bán người; tuyên truyền nâng cao ý thức giác ngộ về các hoạt động tôn giáo, truyền đạo trái phép tới 98.452 cán bộ, hội viên. Hội LHPN tỉnh tổ chức 3 lớp tập huấn phòng - chống buôn bán người cho 90 cán bộ hội phụ nữ cấp cơ sở  và các tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng - chống TNXH tại 3 huyện: Đà Bắc, Kim Bôi, Mai Châu. Ngoài ra, hưởng ứng tháng hành động phòng - chống ma túy và “Ngày quốc tế toàn dân phòng - chống ma túy”, các cấp Hội tổ chức giao lưu văn nghệ gắn truyền thông về phòng - chống ma túy với giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gồm 43 cuộc, 24.375 cán bộ, hội viên tham gia. Tiêu biểu cho các hoạt động này là Hội PN huyện Mai Châu thực hiện thí điểm 4 xã với đề án phòng - chống ma túy, quản lý, giáo dục người nghiện và nghi nghiện trên địa bàn huyện. Chương trình đã vận động được 87 người tự nguyện đi cai nghiện tại Trung tâm CB -GD - LĐXH. Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) thực hiện hiệu quả CVĐ 4 không:  không sử dụng, không mua bán, không vận chuyển, không tàng trữ ma túy.

Để công tác phòng - chống tội phạm, ma túy và TNXH đi vào chiều sâu, mang lại những hiệu quả lâu dài, bên cạnh  đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, Hội LHPN tỉnh đã thành lập và duy trì sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB phòng - chống  tội phạm, ma túy, buôn bán phụ nữ trẻ em và TNXH; thành lập và hoạt động tích cực, hiệu quả các tổ tự quản tại KDC, được nhân dân nhiệt tình ủng hộ, góp phần thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; thuyết phục, vận động các đối tượng đi cai nghiện tại trung tâm hoặc tại gia đình; tổ chức dạy nghề, tạo việc làm; tín chấp với ngân hàng cho những gia đình có người nghiện, người mắc TNXH vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, tránh sa ngã, hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời.

 

 

                                                                        Hồng Duyên

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục