Cán bộ đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Mai Châu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

Cán bộ đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Mai Châu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

(HBĐT) – Trước thực trạng tình hình tội phạm, TNXH còn có những diễn biến phức tạp; người nghiện ma túy ở một số địa bàn còn tăng.cấp ủy, chính quyền huyện Mai Châu đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ và phong trào toàn dân BVANTQ, PCTP.

 

Đồng thời coi công tác PCTP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển KT - XH của huyện. Theo đó, các ngành, cấp, xã, thị trấn trong toàn huyện đã tích cực phát huy vai trò, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác PCTP, phòng - chống TNXH tới nhân dân. Trong đó, công tác tuyên truyền được thực hiện tập trung vào các địa bàn trọng điểm, đối tượng có nguy cơ cao với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng với phương châm “mỗi hội viên, đoàn viên vận động 3 gia đình không sử dụng ma túy, không vận chuyển ma túy và không buôn bán ma túy, không có người vi phạm pháp luật”; duy trì sinh hoạt hiệu quả 11 mô hình điểm Chi hội phụ nữ không có người thân mắc TNXH và vi phạm pháp luật, mô hình Đội thanh niên xung kích, các CLB phòng  - chống TNXH. Đặc biệt, huyện Mai Châu đã triển khai thí điểm mô hình “Thanh niên xung kích tham gia xây dựng KDC, thôn, xóm an toàn về ANTT” ở một số địa bàn bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực.

 

Cùng với đó, Công an huyện Mai Châu cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm trên địa bàn. Trong năm 2014, Công an huyện đã tổ chức triển khai 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường tuần tra vũ trang nhằm trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, ma túy. Bằng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt nên năm 2014,  Công an huyện Mai Châu đã điều tra, khám phá và làm rõ 58/65 vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn, đạt tỷ lệ khám phá án 89,2%. Trong đấu tranh PCTP về TTXH, Công an huyện đã tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm có tổ chức, ổ nhóm tội phạm lưu manh chuyên nghiệp; tập trung điều tra, khám phá các vụ án xảy ra trên địa bàn. Theo đó, năm 2014, Công an huyện đã điều tra, khám phá được 50/57 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 87,7%. Trong đấu tranh PCTP ma túy, Công an huyện cũng đã tăng cường lực lượng, làm tốt nắm tình hình địa bàn, đẩy mạnh công tác đấu tranh, triệt phá các điểm bán lẻ. Trong năm 2014 đã đấu tranh, triệt xóa được 5 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn huyện; phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) - BCA bắt giữ 1 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy do C47 thụ lý; phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 25 bánh heroin; phối hợp với tổ công tác thực hiện Phương án 365 của Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng, thu 9 bánh heroin. Công an huyện cũng đã lập hồ sơ cưỡng chế 2 đối tượng đưa vào cơ sở giáo dưỡng; phối hợp bắt 2 đối tượng có lệnh truy nã, trong đó có 1 đối tượng bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy, vận động 32 đối tượng phạm tội ra đầu thú.

 

Có được kết quả trên là do lực lượng chức năng huyện đã luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhân dân trong thông tin, tố giác tội phạm. Theo đó, trong năm 2014, Công an huyện Mai Châu đã tiếp nhận 55 tin báo tố giác tội phạm. Nhờ vậy đã điều tra, khám phá, làm rõ nhiều vụ án phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân góp phần giữ vững ANCT đảm bảo TTATXH ở địa phương.

                                                                                           

 

                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục