Công an phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) tuyên truyền cho nhân dân tổ 2B về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp để nhân dân chủ động bảo vệ tài sản.

Công an phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) tuyên truyền cho nhân dân tổ 2B về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp để nhân dân chủ động bảo vệ tài sản.

(HBĐT) - Thời gian gần đây, số vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TPHB gia tăng, gây mất ANTT và lo lắng cho người dân. Điều này đòi hỏi cả cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan công an và người dân cùng vào cuộc để phòng ngừa, hạn chế loại tội phạm này.

 

Gia tăng số vụ trộm cắp

 

Chị Lê Thị H. ở tầng 2, cầu thang 1, khu nhà tập thể A23, tổ 22, phường Tân Thịnh chưa hết lo lắng khi mới đây dù đã khóa đến 2 khóa cửa, căn phòng của chị vẫn bị trộm đột nhập. Buổi trưa đi làm về, chị bàng hoàng thấy cánh cửa nhà vẫn khép, cửa sắt kéo bên ngoài vẫn đóng nhưng không thấy khóa đâu. Tá hỏa vào nhà thì thấy đồ đạc bị lật tung, chị bị mất 8 triệu đồng và 1 chiếc nhẫn cưới kỷ niệm. Sau khi xảy ra vụ việc, chị đã báo công an phường nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra được kẻ trộm.  Không ít vụ trộm cắp cũng đã xảy ra tại khu nhà A23 liền kề và khu tập thể 4 tầng sông Đà cũ thuộc tổ 2B, phường Tân Thịnh. Ông Vũ Quốc Xuân Trung, tổ trưởng tổ 2B cho biết: Thỉnh thoảng khu vẫn xảy ra mất trộm đồ dùng gia đình, từ quần áo mới đang phơi đến xe đạp rồi việc kẻ gian phá khóa lẻn vào nhà lục tìm tài sản, nhất là ở dãy nhà dành cho công nhân Công ty CP May sông Đà, công nhân hay đi làm theo ca, giờ. Có hôm, nhân dân đã phát hiện ra kẻ gian giả lượm ve chai đang có hành vi câu trộm quần, áo mới đang phơi, khi hô hoán chúng đã bỏ chạy.

 

Theo thống kê của lực lượng chức năng, từ Tết Nguyên đán đến nay, số vụ trộm cắp trên địa bàn TPHB gia tăng. Tính trong 2 tháng (từ ngày 16/3 - 15/5), trên địa bàn đã xảy ra 14 vụ trộm cắp, thiệt hại tài sản 323 triệu đồng. Lực lượng công an đã khám phá được 7 vụ, bắt 9 đối tượng, thu hồi 45 triệu đồng, trong đó, hầu hết ở lứa tuổi từ 18 - 31. Tuy nhiên, đó là những vụ việc lớn, nổi cộm được báo đến lực lượng công an; còn con số thực về vụ việc và thiệt hại có thể lớn hơn nhiều do người dân không báo cáo. Bên cạnh những vụ trộm tài sản có giá trị, các vụ trộm cắp vặt như mất con gà, chó, thậm chí buồng chuối, cái nồi, quần áo... đã làm cho người dân bức xúc bởi không phải lúc nào cũng có người ở nhà mà canh phòng.

 

 

Cần đề cao cảnh giác

 

Đồng chí Ma Văn Thảo, Phó trưởng Công an phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết: Tội phạm trộm cắp thường lợi dụng thời điểm buổi sáng, khoảng từ  8 - 10h, khi cán bộ, công chức, người lao động đi vắng để phá khóa đột nhập vào nhà. Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trộm cắp thường xảy ra vào buổi trưa, tối và đột nhập vào phòng lãnh đạo, kế toán để cạy phá két, tủ. Nhiều trường hợp để xe máy trong “chuồng cọp” gia đình cũng bị trộm cắt khóa lấy xe hay giật dây chuyền, túi xách của phụ nữ khi đang lưu thông trên đường... Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, trước hết người dân cần chủ động đề cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình và gia đình. Tích cực tham gia vào phong trào “Toàn dân BVANTQ”, tố giác tội phạm. Không nên để tiền nhiều trong nhà, nếu có điều kiện nên để trong tài khoản. Khi đi xe máy, phụ nữ không nên đeo dây chuyền có giá trị lớn vì dễ bị cướp giật và có thể gây ra tai nạn ngã xe; không nên đeo túi xách ở trên vai mà nên cất trong cốp xe hay để ở khoảng giữa xe máy. Đối với lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát vào các giờ cao điểm; thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ. Tập trung tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp để nhân dân nêu cao cảnh giác và chủ động bảo vệ tài sản. Phát huy vai trò của tổ trưởng tổ dân phố, bảo vệ dân phố trong giữ gìn ANTT ở địa bàn.

 

 

 

                  Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục