Công an huyện Mai Châu  bám sát cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn công an các xã, thị trấn làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Công an huyện Mai Châu bám sát cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn công an các xã, thị trấn làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Trong 5 năm (2011-2015), tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn huyện Mai Châu luôn ổn định và giữ vững. Tội phạm và các tai - tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm ma tuý được kiềm chế. Nhân dân yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

 

Để đạt được những kết quả tốt đẹp đó, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được Đảng bộ CA huyện Mai Châu quan tâm chỉ đạo và đạt hiệu quả cao. Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị đã thực hiện tốt chức năng tham mưu và tranh thủ sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân trong giữ gìn ANTT. Hàng năm, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản liên quan đến công tác đảm bảo ANTT đến cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Xây dựng và nhân rộng mô hình an ninh tự quản, với 117 tổ liên gia tự quản và 5 dòng họ tự quản về ANTT. Phối hợp tổ chức thành công diễn tập phòng - chống khủng bố và diễn tập tác chiến trị an tại các xã, thị trấn. Bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm và các sự kiện diễn ra trên địa bàn. Quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng CA xã, bảo vệ chuyên trách.

 

Trong công tác giữ gìn ANCT, đảm bảo TTATXH, CA huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Chủ động nắm chắc tình hình, không để xảy ra điểm nóng, đột xuất bất ngờ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CB, ĐV và nhân dân về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn tội phạm. Thực hiện tốt phương án, kế hoạch chống hoạt động truyền đạo trái phép. Tranh thủ phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS trong giữ gìn ANTT. Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Từ đó, hàng năm, tỷ lệ khám phá án đạt trên 85%, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%, vượt chỉ tiêu NQ Đảng bộ đề ra. Đặc biệt, trong 5 năm qua, CA huyện đã triệt xoá được 51 điểm bán lẻ ma tuý; phát hiện, bắt giữ và phối hợp bắt giữ trên 90 vụ, 108 đối tượng, thu 172 bánh, 276,33g hêrôin. Công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đạt kết quả cao. 5 năm qua, đã vận động thu hồi 3.720 khẩu súng, 6.788 kíp mìn các loại, 262 kg đạn súng...

 

Với kết quả và thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Công an huyện Mai Châu liên tục đạt cơ sở Đảng TS-VM; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 240 lượt đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 11 lượt tập thể, 17 cá nhân được Tỉnh uỷ, Huyện uỷ tặng bằng khen, giấy khen.

 

 

 

                                                                               Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục