CB, CS Đội An ninh (Công an huyện Tân Lạc) luôn nắm chắc tình hình, cập nhật đầy đủ thông tin phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

CB, CS Đội An ninh (Công an huyện Tân Lạc) luôn nắm chắc tình hình, cập nhật đầy đủ thông tin phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ, lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Quan tâm xây dựng lực lượng và các đoàn thể quần chúng vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, với chức năng, nhiệm vụ được giao đã chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện triển khai đồng bộ các biện pháp giữ gìn ANTT, xây dựng và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Từ đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ vững ANCT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. TTATXH được đảm bảo, không để hình thành tội phạm có tổ chức, băng, ổ nhóm. Công tác QLNN về ANTT được tăng cường, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố và phát huy, lực lượng nòng cốt về ANTT ở cơ sở hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng thế trận ANND ngày càng vững chắc

.

Trước tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm ma tuý và các loại tội phạm khác hoạt động trên tuyến QL 6, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phân công lực lượng bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình và liên tục mở các đợt tấn công truy quét, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội... 5 năm qua (2010-2015), trên địa bàn huyện xảy ra 131 vụ tội phạm về TTXH, với tỷ lệ điều tra khám phá hàng năm đạt 75% trở lên. Riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, tỷ lệ điều tra khám phá đạt trên 95%. Chất lượng điều tra, xử lý tội phạm ngày càng được nâng cao, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai và lọt tội phạm. Trong đó, thành tích nổi bật là đã triệt phá 1 đường dây trộm cắp tài sản liên huyện và vận động 15 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú. Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý đã phối hợp phát hiện và bắt giữ 135 vụ, 193 đối tượng, thu giữ 265 bánh, 1.031,59 gam hêrôin, 21.334 viên ma tuý tổng hợp. Bên cạnh đó, công tác QLNN về TTXH tiếp tục được tăng cường gắn với thực hiện tốt cải cách hành chính góp phần phục vụ nhân dân ngày càng thuận lợi. 5 năm qua, Công an huyện đã cấp phát được 21.930 chứng minh nhân dân. Trong đó có hàng trăm chứng minh nhân dân được cấp tại các xóm, xã vùng sâu, xa. Vận động nhân giao nộp và thu hồi gần 800 khẩu súng các loại và 74 nòng súng tự chế, phát hiện, xử lý 6.968 trường hợp vi phạm về TTATGT với số tiền trên 1,8 tỷ đồng...

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, 5 năm liên tục (2010-2014) Đảng bộ Công an huyện Tân Lạc giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu. 41 lượt tập thể, 88 lượt CB, CS được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật.

 

 

                                                                            Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục