Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trò chuyện, trao đổi công tác chuyên môn, nghiệp vụ cùng cán bộ, chuyên viên Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trò chuyện, trao đổi công tác chuyên môn, nghiệp vụ cùng cán bộ, chuyên viên Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1.

(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1 (Thanh tra tỉnh) luôn hòa mình vào phong trào thi đua yêu nước của cơ quan, đơn vị; khẳng định được mình bằng chất lượng công tác hiệu quả, thiết thực. Dù rằng, thời gian gần đây, Phòng thường phải giải quyết các vấn đề khá “nóng” ở cơ sở như đất đai, giải phóng mặt bằng, trách nhiệm quản lý nhà nước về kT-XH, phòng chống tham nhũng…

 

Phòng có nhiệm vụ thực hiện các cuộc thanh tra về KT-XH; trực tiếp thẩm tra, xác minh, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng chống tham nhũng trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều năm qua, Phòng (6 cán bộ, trong đó có 4 nam, 2 nữ) đã triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể. Đó là: Nắm vững tình hình tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách; dự báo tình hình phát sinh, ảnh hưởng đến chuyên môn, nghiệp vụ tại địa bàn, lĩnh vực; chủ động trong công tác hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ; linh hoạt trong các hình thức hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ trong phòng chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn tại một số địa bàn, lĩnh vực… Đồng chí Lê Kim Hùng, trưởng phòng chia sẻ: do đội ngũ cán bộ thanh tra chưa có sự đồng đều về tuổi đời, tuổi nghề cũng như kinh nghiệm nên giữa các thanh tra viên chính, thanh tra viên, chuyên viên luôn có sự hỗ trợ tốt cho nhau trong công tác. Đội ngũ cán bộ trong phòng luôn có ý thức vươn lên  học hỏi nhằm không ngừng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; luôn có sự trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và phối hợp tốt với các phòng chuyên môn trong cơ quan và thanh tra các sở, ban, ngành và thanh tra các huyện, thành phố… Mọi thành viên đều thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về công tác thanh tra cũng như 5 điều kỷ luật của ngành thanh tra. Gắn bó, lăn lộn với cơ sở, với công việc, đội ngũ cán bộ phòng đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp, có phương pháp đúng khi tác nghiệp và đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Mỗi năm, phòng đều thực hiện tốt công tác tham mưu, triển khai, thực hiện các cuộc thanh tra theo đúng thẩm quyền. Năm 2014  vừa qua, về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng đã thẩm tra, xác minh và kiểm tra, rà soát 3 vụ theo đúng sự chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra tỉnh, bảo đảm khách quan, theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, công tác thanh tra KT-XH cũng được tiến hành hiệu quả. Năm 2014, phòng đã tiến hành xong 5 cuộc thanh tra đối với nhiều đơn vị, đối tượng cá nhân khác nhau. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm về số tiền trên 1 tỷ đồng và đã tham mưu cho Chánh thanh tra tỉnh ban hành quyết định thu hồi số tiền trên. Nhiều cán bộ của phòng còn tham gia các đoàn thanh tra, thanh tra ở nhiều lĩnh vực khác nhau như việc quản lý nhà nước, quản lý KT-XH, phòng chống tham nhũng, việc thu nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho công nhân tại các doanh nghiệp. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2015, đội ngũ cán bộ của Phòng lại sát cánh bên nhau trong những nhiệm vụ mới ở địa bàn mới với nhiều nội dung công việc khác nhau. Có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tập thể phòng vẫn từng bước vững vàng vượt qua.

 

Từ trong công việc, phòng và nhiều cá nhân đã khẳng định được mình, được đồng nghiệp, lãnh đạo ngành đánh giá cao như các anh: Trương Văn Hào (thanh tra viên chính), Phó trưởng phòng Khương Thị Yến, Nguyễn Hồng Phong (chuyên viên)… Trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015, tập thể phòng từng được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, cùng bằng khen của Thanh tra Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh. Nhiều cá nhân đạt được các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, lao động giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

 

 

                                                                                   Bùi Huy

 

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục