CB,CS Đại đội Thiết giáp - Bộ CHQS tỉnh thường xuyên bảo dưỡng phương tiện kỹ thuật bảo đảm trang bị kịp thời, đồng bộ, chất lượng tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đột xuất của LLVT tỉnh.

CB,CS Đại đội Thiết giáp - Bộ CHQS tỉnh thường xuyên bảo dưỡng phương tiện kỹ thuật bảo đảm trang bị kịp thời, đồng bộ, chất lượng tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đột xuất của LLVT tỉnh.

(HBĐT) - Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), thu hồi, xử lý vật liệu nổ (VLN) tồn đọng sau chiến tranh được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh quan tâm. Từ việc làm tốt công tác quản lý, bảo đảm VKTBKT đã giúp cho LLVT tỉnh hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Trong những năm qua, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã triển khai toàn diện các mặt công tác kỹ thuật. Các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ công tác kỹ thuật luôn được bảo đảm với chất lượng cao nhất. Việc nghiên cứu, làm chủ, khai thác VKTBKT và phương tiện trang bị mới đạt được những kết quả đáng khích lệ. Luôn duy trì tốt hệ số trang bị, hệ số kỹ thuật của VKTBKT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, SSCĐ, hội thi, hội thao và các nhiệm vụ đột xuất của LLVT tỉnh.

 

Để có được những kết quả đó, trong những năm qua, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra và đồng bộ hóa VKTBKT cho các đơn vị LLVT tỉnh, nhất là đối với lực lượng DQTV, DBĐV với hàng nghìn khẩu súng, đạn các loại và hàng trăm kg thuốc nổ, lượng nổ phục vụ diễn tập ở các cấp, các ngành. Qua đó  góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập của LLVT trong toàn tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là CVĐ 50) đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của CB,ĐV, quần chúng trong quản lý, khai thác VKTBKT hiện có, bảo đảm trang bị kịp thời, đồng bộ, chất lượng tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT; góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; bảo dưỡng kéo dài tuổi thọ của VKTBKT, duy trì hệ số an toàn kỹ thuật cao sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Bảo đảm kịp thời cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập, PCLB - TKCN của LLVT tỉnh. Bên cạnh đó, những năm qua ngành kỹ thuật LLVT tỉnh luôn thực hiện tốt công tác thu đổi đạn dược, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa theo phân cấp, nâng cao hệ số kỹ thuật và hệ số đồng bộ cho các loại VKTBKT hiện có. Trong công tác quản lý, các đơn vị LLVT tỉnh thường xuyên tổ chức tốt quán triệt các chỉ thị, quy định về công tác an toàn trong huấn luyện, an toàn kho tàng, đồng thời làm tốt huấn luyện trước khi đưa VKTBKT vào sử dụng.

 

Song song với công tác thu hồi, xử lý VLN tồn đọng sau chiến tranh cũng được ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đặc biệt quan tâm, phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt Đề án số 1081, ngày 23/7/2010 của UBND tỉnh về “Vận động,   thu hồi vũ khí vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ”, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh đã tiếp nhận, xử lý hàng trăm kg VLN là tang vật vụ án do cơ quan công an và Cục Thi hành án bàn giao xử lý đảm bảo an toàn. Ngoài ra, trong giai đoạn 2010 - 2015, ngành kỹ thuật LLVT tỉnh còn tiếp nhận, xử lý 8 quả bom có trọng lượng từ 100 - 750 bảng Anh, tương đương gần 3 tấn thuốc nổ và các lượng nổ, thuốc nổ khác tương đương với 7,6 tấn, trên 6.000 viên đạn súng, pháo các loại tồn đọng sau chiến tranh được nhân dân phát hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối. Qua đó đã tích cực góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương.   

 

 

                                                                               Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục