Ban CA và Ban CHQS xã Thu Phong thường xuyên trao đổi, phối hợp đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn.

Ban CA và Ban CHQS xã Thu Phong thường xuyên trao đổi, phối hợp đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Với tổng số 858 hộ, trên 3.400 nhân khẩu, đời sống và thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và kinh doanh nhỏ lẻ, có địa bàn tiếp giáp với xã Thống Nhất (TP Hòa Bình), xã Tú Sơn (Kim Bôi) và các xã Bắc Phong, Đông Phong và thị trấn Cao Phong. Dân cư 14 xóm định cư dọc theo Quốc lộ 6 và đường 12B. Đó là điều kiện để xã Thu Phong đẩy mạnh phát triển kinh tế, mở mang giao thương, nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

 

Để tạo sự ổn định nhằm góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, hàng năm, Ban Công an xã Thu Phong đã chủ động tham mưu cho Đảng uỷ xã ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với nhiệm vụ ANTT. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tuyên truyên, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát huy  thông qua việc xây dựng điểm  mô hình tổ an ninh tự quản tại xóm Cun 1 năm 2010 và được rút kinh nghiệm nhân rộng ra toàn xã. 14 tổ hoà giải cũng hoạt động có hiệu quả, nên hầu hết các mâu mắc đều được giải quyết tại cơ sở. Đặc biệt,  với vị trí là thành viên Cụm an ninh giáp ranh “Cao - Kim - Hòa” Ban Công an xã đã thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp. Thường xuyên  trao đổi tình hình và phối hợp chặt chẽ với các xã trong Cụm kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT trong khu vực giáp ranh. Làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, thường xuyên phối hợp với lực lượng dân quân trong công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, tuần tra kiểm soát và các dịp lễ, tết. Phối hợp chặt chẽ với Hội CCB, Hội LHPN và chính quyền cơ sở làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi và các đối tượng mắc các tệ nạn xã hội tại cộng đồng.

 

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể, sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân và vai trò nòng cốt của Ban Công an xã, ANCT-TTATXH trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững. Từ năm 2010 đến nay, không phát sinh đối tượng nghiện ma tuý mới. Trong 9 tháng, trên địa bàn xảy ra 3 vụ việc, trong đó một vụ đánh cãi nhau và 1 vụ trộm cắp vặt được giải quyết tại xã. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng để Thu Phong là xã thứ 2 của huyện Cao Phong đạt chuẩn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2015.

 

 

 

 

                                                                                Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục