Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, người dân xã Chiềng Châu (Mai Châu) đã thực hiện việc đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, người dân xã Chiềng Châu (Mai Châu) đã thực hiện việc đội MBH khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông.

(HBĐT) - Bước vào năm 2015, Ban ATGT, Công an huyện Mai Châu đã kịp thời ban hành các kế hoạch về “Đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán ất Mùi và lễ hội xuân 2015”; “Phối hợp tuyên truyền và giải toả vi phạm TTATGT, lấn chiếm hành lang ATGT trên tuyến QL6, QL15 và đường tỉnh trên địa bàn huyện”; “Tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội MBH cho trẻ em”.

 

Bên cạnh đó, các cấp, ngành, đoàn thể và  nhân dân tích cực tham gia lễ ra quân hưởng ứng năm ATGT 2015. Các hạt quản lý giao thông đường bộ thường xuyên làm tốt duy tu, bảo dưỡng, hiệu chỉnh cọc tiêu, biển báo đảm bảo mặt đường êm thuận, an toàn. Đặc biệt, trong công tác TTPBGDPL về TTATGT, ngoài xây dựng, sửa chữa hệ thống pa nô tuyên truyền về quy định nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; đội MBH cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; văn hóa tham gia giao thông; tốc độ điều khiển phương tiện... Ban ATGT huyện đã lắp đặt mới 70 biển báo, biển chỉ dẫn cầu, đường bộ; tổ chức thăm hỏi, động viên 3 gia đình có nạn nhân bị TNGT tại các xã Tòng Đậu, Chiềng Châu, Xăm Khoè trị giá 4, 5 triệu đồng. Phối hợp với Đài TT-TH huyện phát 65 tin, bài nêu gương người tốt, việc tốt và phê bình, phản ánh những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực TTATGT. Trung tâm VH -TT, Hội Nông dân huyện, Đoạn quản lý đường bộ II phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức các hội nghị với chủ đề “Nông dân huyện Mai Châu gương mẫu chấp hành Luật Giao thông”; hành lang ATGT; đổi mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng theo quy định có trợ giá... Qua đó đã thu hút được hàng nghìn người tham dự. Tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về quản lý tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện tham gia giao thông với 112/137 chủ phương tiện và 10/10 đơn vị kinh doanh vận tải.  

Cùng với công tác tuyên truyền, các cơ quan chức năng trong huyện đã huy động lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Qua đó đã kiểm tra 1.040 trường hợp, lập biên bản 1.001 trường hợp, tạm giữ 157 ô tô, mô tô các loại, xử phạt 949 trường hợp nộp Kho bạc Nhà nước gần 378 triệu đồng. Trong đó có 544 trường hợp không đội MBH. Ngoài ra, Ban ATGT huyện còn thường xuyên phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ đóng trên địa bàn, UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát, thống kê, điều tra, lập hồ sơ  vi phạm hành lang ATGT ở tất cả các tuyến đường QL, đường tỉnh trên địa bàn. Qua đó đã giải toả 32 lều quán với diện tích gần 500 m2, 45 trường hợp về mái che, tường rào, diện tích 540 m2 và 72 trường hợp về ô dù, biển hiệu.  

Nhờ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp, giải pháp hữu hiệu, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Mai Châu đã có chuyển biến tích cực. Đến cuối tháng 11, toàn huyện xảy ra 4 vụ TNGT, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm trước, 3 người bị thương, giảm 6 người so với cùng kỳ năm trước.

 

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục