Chiến sĩ phòng cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường tuần tra kiểm tra trên địa bàn thành phố nhằm giảm thiểu số vụ TNGT . Ảnh Minh Tuấn

Chiến sĩ phòng cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường tuần tra kiểm tra trên địa bàn thành phố nhằm giảm thiểu số vụ TNGT . Ảnh Minh Tuấn

(HBĐT) - Ngày 10/12/2015, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã có Kế hoạch số 218 về đảm bảo TTATGT dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016

 

Nhằm triển khai các giải pháp mạnh, trọng tâm đảm bảo TTATGT, cao điểm xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, đặc biệt là những quy định của pháp luật về nồng độ cồn, tốc độ đối với người điều khiển phương tiện, đồng thời khuyến cáo người dân cách phòng, tránh và những nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về TTATGT là những nguyên nhân chính gây TNGT. Kiềm chế và giảm TNGT liên quan đến rượu, bia trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016... Theo đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng, Ban ATGT các huyện, thành phố tập trung vào các hoạt động trọng tâm:

- Đối với công tác tuyên truyền: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa bằng nhiều hình thức về các quy định xử phạt vi phạm hành chính, các lỗi thường hay vi phạm của người tham gia giao thông, từ đó nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông...  Cảnh báo nguyên nhân và hậu quả của TNGT do vi phạm các quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông.

Tuyên truyền các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ và các quy định xử phạt đối với người lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.

- Về công tác quản lý vận tải: Kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải; xử lý nghiêm tình trạng chèn ép, san nhượng hành khách, tăng giá vé vận tải trái quy định; tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm không có người dân nào không được về quê ăn Tết do không có tàu xe. Đồng thời bố trí lực lượng đảm bảo giao thông tại các bến xe và các khu vực tổ chức các lễ hội.

Tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật đối với các phương tiện vận tải khách; kiểm tra, quản lý chặt chẽ các phương tiện thủy chở khách du lịch trên lòng hồ Hòa Bình, kiên quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, điều kiện đảm bảo an toàn; đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các bến khách ngang sông.

- Về công tác tuần tra kiểm soát: Huy động, tăng cường thêm lực lượng chức năng trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, đặc biệt xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn. Đồng thời bố trí thêm lực lượng  tham gia phối hợp tuần tra kiểm soát với lực lượng Thanh tra giao thông, Công an xã, phường... Triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn đua xe trái phép ở các khu đô thị và biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe gắn máy ở khu vực nông thôn.

-Bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông: Chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát lại hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu, phao tiêu để bổ sung kịp thời, nhất là các đèo dốc nguy hiểm và các đoạn đường xảy ra TNGT; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATGT tại các dự án công trình giao thông đang thi công, thu dọn và hoàn trả mặt đường để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại đảm bảo ATGT thông suốt trong dịp tết; không để xảy ra ùn tắc giao thông do thi công công trình.

Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, Ban ATGT các huyện, thành phố chú trọng thực hiện Kế hoạch số 218/KH – BATGT theo chức năng, nhiệm vụ của mình; khẩn trương xây dựng kế hoạch đảm bảo TTATGT đợt cao điểm xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội xuân 2016.

 

                                                                                       P.V

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục