Thừa ủy quyền Tổng Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Cục 1 -Thanh tra Chính phủ, tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2015.

Thừa ủy quyền Tổng Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Cục 1 -Thanh tra Chính phủ, tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 18/1, Thanh tra tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện Cục 1 (Thanh tra Chính phủ).

Năm 2015, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã thực hiện 487 cuộc thanh tra hành chính và thanh- kiểm tra chuyên. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm về tiền là 40.223,2 triệu đồng, trong đó kiến nghị thu hồi 8.820,3 triệu đồng nộp NSNN, đề nghị không thanh toán 20.241,1 triệu đồng, yêu cầu thi công theo đúng thiết kế với giá trị 873,67 triệu đồng, xử lý khác 10.288,3 triệu đồng; quyết định xử phạt vi phạm hành chính 896 đơn vị, cá nhân với số tiền 5.377,6 triệu đồng, kiến nghị cấp có thẩm quyền kiểm điểm trách nhiệm hành chính 66 tập thể và 16 cá nhân...

 

Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KN-TC được coi trọng. Trong năm, các cơ quan trong tỉnh tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tiếp dân, bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân tại đơn vị theo quy định của pháp luật. Đã tổ chức tiếp 2.261 lượt công dân, riêng Thanh tra tỉnh tổ chức tiếp 49 lượt công dân.  Số lượt công dân tăng 60,58%, số đoàn đông người tăng 17 đoàn so với năm 2014. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng. Các cơ quan thanh tra đã tham mưu cho thủ trưởng đơn vị tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.841 lượt đơn các loại (tăng 63,6% so với năm 2014). Giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền được thực hiện đúng quy trình, theo quy định của pháp luật. Qua xác minh đơn KN-TC của công dân, ngành Thanh tra đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi 15,33 triệu đồng nộp NSNN, kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi 7.327m2 đất. Đã tập trung kết luận và ban hành 22 cuộc thanh tra tồn đọng, kéo dài từ năm 2013.

 

Công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm triển khai đồng bộ và đạt được kết quả quan trọng, trong đó đã chú trọng đến công tác tuyên truyền pháp luật về PCTN, tích cực triển khai các giải pháp phòng ngừa (nhất là công tác thực hiện công khai, minh bạch và cải cách thủ tục hành chính); đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết tố cáo để phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; tiếp tục thực hiện Chiến lược quốc gia về PCTN... Do đó, công tác PCTN có sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm và kết quả.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích kết quả đạt được, cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế từ đó đưa ra một số kiến nghị, đề xuất nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác thanh tra trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Thanh tra trong năm 2015. Về phương hướng, nhiệm vụ công tác Thanh tra năm 2016, đồng chỉ Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thanh tra tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 2542, ngày 24/11/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2016. Chỉ đạo toàn ngành Thanh tra triển khai thực hiện kế hoạch đã được thủ trưởng đơn vị phê duyệt. Tổ chức tốt công tác tiếp công dân, theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến về KN-TC, không để phát sinh "điểm nóng" trên địa bàn tỉnh, hạn chế công dân tập trung đông người lên tỉnh và Trung ương khiếu kiện, nhất là trong thời gian tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Đẩy mạnh công tác TTPBGDPL về PCTN, gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ CB,CC,VC và nhân dân. Nâng cao chất lượng hiệu quả trong nắm bắt tình hình, phát hiện tham nhũng, tập trung vào lĩnh vực có nguy cơ cao như: Đầu tư xây dựng, đất đai, tín dụng, ngân hàng, thu ngân sách, mua sắm công và công tác cán bộ. Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, TUV, Chánh Thanh tra tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác Thanh tra năm 2015.

 

Với kết quả đạt được trong năm 2015, có 2 tập thể và 3 cá nhân đã được Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen. Chánh Thanh tra tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra năm 2015.

 

                                                                         Thúy Hằng

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục