(HBĐT) - TAND tỉnh vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Văn Phụ (sinh năm 1969) trú tại ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng năm 1998 - 1999, NguyễnVăn Phụ và vợ là Dương Thị Tâm vay của bà Nguyễn Thị Ca (mẹ vợ Phụ) trú tại thôn Hội Phú, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) 20 triệu đồng. Do không có tiền trả nợ nên khoảng tháng 9/2009 bà Ca gọi điện cho Phụ bảo  lên Mộc Châu (Sơn La) mua 4 bánh hêrôin để trừ nợ. Sau đó, bà Ca đưa cho Phụ số tiền đủ để mua 4 bánh hêrôin. Vì cần có 2 người đi nên bà Ca bảo Phụ gọi cho cháu là Phạm Văn Xuân (gọi Phụ là cậu) cùng đi. Sau khi nhận được điện thoại của Phụ, Xuân từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Bắc Ninh gặp Phụ rồi cả 2 đi xe khách lên Mộc Châu (Sơn La) để mua ma tuý. Trên đường đi, Phụ gọi điện cho người bán ma tuý. Theo chỉ dẫn, Phụ và Xuân được 2 người đàn ông không rõ tên, địa chỉ đón và đưa vào nhà. Tại đây, Phụ đưa tiền bà Ca đã đưa cho người đàn ông và cầm 4 bánh hêrôin cho vào đế dép giả da. Sau đó ngủ lại, đến 5h sáng được người đàn ông đó chở xe máy ra QL6 bắt xe khách về Bắc Ninh. Khi về đến Bắc Ninh, Phụ và Xuân dùng dao nhọn tách đế dép lấy hêrôin giao cho bà Ca. Xong việc, Phụ và Xuân bắt xe vào Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó Phụ trả công cho Xuân 5 triệu đồng từ tiền riêng. Phụ không được tiền vì bà Ca trừ tiền công vào tiền mà vợ chồng Phụ vay trước đó.

 

Ngày 17/6/2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C47) Bộ Công an đã điều tra, làm rõ, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn của Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn. Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã đấu tranh, làm rõ hành vi mua bán trái phép 4 bánh hêrôin của Nguyễn Văn Phụ và Phạm Văn Xuân. Do vậy, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phụ và Phạm Văn Xuân về hành vi mua bán trái phép ma túy. Trong quá trình điều tra vụ án, Nguyễn Văn Phụ bỏ trốn, Cơ quan CSĐT, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47) - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã và tạm đình chỉ điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Nguyễn Văn Phụ. Đến ngày 15/9/2015, Cơ quan CSĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt được Nguyễn Văn Phụ theo Quyết định truy nã, Cơ quan CSĐT C47 - Bộ Công an đã phục hồi điều tra bị can đối với Nguyễn Văn Phụ.

 

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Phụ đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phụ mức án 20 năm tù giam. Trước đó, trong vụ án Vũ Ngọc Sơn và đồng bọn mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn, Phạm Văn Xuân đã bị HĐXX TAND tỉnh xử phạt 17 năm tù.

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục