Chỉ một phút không kiềm chế được bản thân, Phạm Thị Kim đã phải nhận một bài học thích đáng.

Chỉ một phút không kiềm chế được bản thân, Phạm Thị Kim đã phải nhận một bài học thích đáng.

(HBĐT) - Ngày 25/4/2016, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phạm Thị Kim (sinh năm 1971) trú tại xóm Hiệu, xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) bị TAND huyện Yên Thủy xử phạt 3 năm tù (cho hưởng án treo) về tội “Cố ý gây thương tích” và đơn kháng cáo của bị hại là bà Bùi Thị Ngoan đề nghị tăng mức bồi thường và tăng hình phạt đối với bị cáo.

 

Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 22/5/2015 khi đi làm về Phạm Thị Kim nghe chồng là ông Đinh Văn Sỹ kể lại về việc ông và bà Bùi Thị Ngoan nhà bên cạnh có xảy ra xích mích liên quan đến việc gia đình Kim chuẩn bị đổ cát gần khu vực chuồng trâu nhà bà Ngoan. Nghe chồng nói Kim rất bực tức nhưng không nói gì. Đến 17 giờ ngày 23/5/2015, khi hai vợ chồng Phạm Thị Kim đang dọn dẹp vườn thì thấy bà Ngoan đang dọn chuồng trâu sát vườn gia đình Kim, được ngăn cách bởi tường bao xây cao 1,2m. Thấy bà Ngoan, Kim bảo không muốn nước ở mái chuồng trâu nhà bà Ngoan chảy xuống vườn nhà mình. Nghe Phạm Thị Kim nói vậy, bà Ngoan nói lại là trước đây khi xây tường bao giữa hai nhà thì đất nhà bà vẫn  còn. Sau đó giữa bà Ngoan và Kim xảy ra cãi vã. Được hàng xóm can ngăn, Kim đã bỏ đi nhưng vẫn nghe thấy tiếng bà Ngoan chửi mình nên Kim bực tức quay lại lấy một thanh gỗ xẻ dài 1,2m, rộng 2cm  ở đống gỗ nhà bà Ngoan và đi đến sát tường bao, đứng đối diện với phía bà Ngoan đứng, dùng tay phải chọc một nhát từ trên xuống trúng vào phía mắt trái của bà Ngoan, sau đó Kim bỏ đi. Về phía bà Ngoan khi đứng dậy sờ tay thấy đầu thanh gỗ cắm phía mắt trái rút ra thấy chảy nhiều máu, bà Ngoan kêu gọi mọi người đưa cấp cứu.

 

Tại bản giám định thương tích số 61/PY-GĐTT ngày 25/6/2015 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh kết luận: Bà Bùi Thị Ngoan bị chấn thương mắt trái do vật rắn tác động gây tổn hại phần mềm, cân cơ, thần kinh, gãy thành trong và sàn ổ mắt, thụt lõm nhãn cầu và đỉnh hốc mắt dẫn đến lác trong, không vận động được nhãn cầu, thị lực mắt trái sáng tối âm tính, không tự mở được. Tổn hại 47% sức khỏe toàn bộ cơ thể trước khi bị hại.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, TAND huyện Yên Thủy đã tuyên phạt Phạm Thị Kim mức án 3 năm tù (cho hưởng án treo). Buộc bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại 90 triệu đồng.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Phạm Thị Kim đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Về phía bị hại chưa nhất trí với mức bồi thường trên và cho rằng hình phạt chưa tương xứng với bị cáo nên đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng mức bồi thường và tăng hình phạt đối với bị cáo.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy không có căn cứ giảm nhẹ hình phạt, HĐXX TAND tỉnh đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo giữ nguyên mức hình phạt 3 năm tù (cho hưởng án treo) như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt; xét kháng cáo của bị hại về tăng mức bồi thường đối với tổn thất tinh thần có căn cứ, HĐXX quyết định sửa án sơ thẩm phần trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường thêm cho bà Ngoan số tiền 38 triệu đồng. Đồng thời, bác kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo của bị hại.

                                                                                             

 

                                                                            PV

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục