(HBĐT) - Đồn Công an Mường Chiềng được thành lập từ tháng 4/2014, phụ trách công tác đảm bảo ANTT 7 xã vùng cao gồm: Đồng Nghê, Suối Nánh, Mường Tuổng, Đồng Chum, Giáp Đắt, Mường Chiềng và Tân Pheo (huyện Đà Bắc). Đây là địa bàn cách trung tâm huyện hơn 70 km, giáp ranh với các xã thuộc các tỉnh Sơn La, Phú Thọ; có địa hình đồi núi hiểm trở, cơ sở hạ tầng giao thông kém phát triển; đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, do đó, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây phức tạp về ANTT trên địa bàn. Sau 2 năm đi vào hoạt động, CB,CS đồn Công an Mường Chiềng luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, bám dân, bám bản, kịp thời giải quyết những vấn đề về ANTT ngay từ cơ sở.

Đồng chí Xa Minh Đức, Bí thư Đảng ủy xã Mường Chiềng cho biết: “Với sự tham gia tích cực của cán bộ, chiến sĩ đồn Công an Mường Chiềng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã được giữ vững. Lãnh đạo và CBCS đồn Công an Mường Chiềng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền 7 xã triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch, công tác công an trên địa bàn, chủ động phòng ngừa không để phát sinh điểm nóng. Công tác phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ tội phạm về ma túy trong 2 năm chỉ xảy ra 1 vụ, số người nghiện ma túy giảm  so với trược khi chưa thành lập đồn

 

Do đặc điểm địa hình nhiều đường liên tỉnh, liên xã đan xen nên một số vấn đề xã hội liên quan đến ANTT như tình trạng di canh, di cư tự do, tranh chấp đất đai, các tệ nạn cờ bạc, mua bán ma túy, nghiện hút còn xảy, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội và công tác đảm bảo ANTT, gây không ít khó khăn trong công tác quản lý, đấu tranh với các loại tội phạm của lực lượng công an. Nhưng từ khi có đồn Công an Mường Chiềng, tình hình ANTT trên địa bàn 7 xã đã có những chuyển biến tích cực, không có vấn đề đột xuất, bất ngờ xảy ra. Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm vi phạm pháp luật, năm 2015, đồn đã cử cán bộ tổ an ninh và tổ Công an phụ trách xã an ninh trật tự giải quyết nhiều vụ về tội phạm trật tự xã hội như: trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, 1 vụ hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt là làm tốt công tác quản lý người nước ngoài đến địa phương; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý hành chính về ANTT; đẩy mạnh, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn quản lý và khu vực giáp ranh.

 

Đồng chí Phan Anh Hiệu, Đồn trưởng đồn Công an Mường Chiềng cho biết: “Để đảm bảo ANTT ngay từ địa bàn cơ sở, chúng tôi đã phân công lực lượng thường xuyên bám nắm địa bàn, đi sâu đi sát với nhân dân, thực hiện 3 bám, 4 cùng với đồng bào. Đặc biệt phối hợp với đội ngũ cán bộ xã thường xuyên tuyên truyền cho đồng bào biết rõ và đề phòng không nghe, không tin, không theo lời kẻ xấu xúi giục. Đặc biệt là cùng bà con sinh hoạt với các nhóm liên gia tự quản trên địa bàn 7 xã, từ đó, nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và qua đó, nhân dân đã cung cấp những nguồn tin liên quan đến tội phạm cho ban chỉ huy đồn và chúng tôi có kế hoạch phối hợp với lực lượng công an xã triệt xóa làm trong sạch địa bàn.”

Dẫu còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng với sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn đã tiếp thêm sức mạnh cho CB,CS đồn Công an Mường Chiềng phát huy hơn nữa truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, vượt qua những khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANTT trên địa bàn vì bình yên cuộc sống cho nhân dân huyện Đà Bắc.

 

                   

                                                      Thanh Hoa

                                         (Phòng PX15, Công an tỉnh)

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục