(HBĐT) - Trong một thời gian dài, tại khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Lê Thánh Tông, trung tâm thương mại bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình) có một dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như mắc võng gây nguy hiểm, bất an cho người dân qua lại.


Đường dây cáp, dây điện được bó chằng chịt sát đầu người dân gây nguy hiểm khi qua lại.

Những người bán quán nước ở khu vực này cho biết: Từ khoảng hơn 1 tháng trước đây, cuộn dây kéo dài hàng chục mét nối giữa hàng cột điện bị trùng xuống tới sát đầu người dân, rất nguy hiểm. Chưa có tai nạn lớn xảy ra, song rất nhiều phương tiện ô tô đi qua đã mắc phải, nhất là vào ban đêm, khả năng quan sát kém. Mới đây có phương tiện ô tô đã mắc phải, sau đó có đơn vị đến căng lên, treo túi nilon cảnh báo, xong được vài ngày cuộn dây điện, dây cáp lại trùng xuống và ngày càng thấp hơn. Hiện tại, người dân rất ám ảnh mỗi khi phải đi qua khu vực này. Bên cạnh đó cuộn dây còn kéo dài, sát mái tôn, mái nhà của người dân, cơ quan, đơn vị dọc tuyến rất nguy hiểm, nhất là khi đang thời điểm mưa to gió lớn, nguy cơ chập cháy, mất an toàn rất cao.

Có mặt tại khu vực này chiều 8/9, phóng viên ghi nhận, đoạn dây được bó chằng chịt bằng hàng chục dây nhỏ, dài cỡ 30 - 40 m, võng hẳn xuống phía dưới, đoạn thấp nhất chỉ khoảng 3m so với mặt đường như cái bẫy đối với người và phương tiện qua lại. Đoạn dây điện nằm giao giữa địa bàn phường Tân Thịnh và phường Hữu Nghị, ở khu vực lưu lượng giao thông lớn, đi vào các khu dân cư, trung tâm thương mại, cơ quan, công sở. Mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt phương tiện di chuyển qua lại trên đoạn đường này. Có những xe tải trọng, chiều cao lớn khi thấy đường dây bất ngờ phanh gấp rất nguy hiểm.

Chị L.T.H, ở lô khu nhà A23 cho biết: Nhiều phương tiện, người dân đi qua rất lo sợ, chẳng may đường dây đứt xuống có thể chập cháy, giật điện. Đã có xe thùng vướng vào đường dây may kịp dừng lại để gỡ ra. Đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, xử lý, nâng cao đường dây điện để giúp người dân an tâm, người tham gia giao thông di chuyển an toàn, thuận tiện hơn, đồng thời bảo đảm mỹ quan đô thị khu vực trung tâm thương mại bờ trái sông Đà.

Đồng chí Phạm Văn Minh, quyền Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết: Chúng tôi đã nhận được thông tin về đường dây điện chùng xuống gây mất an toàn. Phường đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn đến kiểm tra, rà soát, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền, đơn vị quản lý sớm xử lý tình trạng mất an toàn đường dây để bảo đảm an toàn giao thông, cũng như bảo đảm trật tự, mỹ quan đô thị trên địa bàn.


P.V 

Các tin khác


Ống kính phóng viên

Tại khu vực tổ 7, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, lợi dụng đoạn đường ít người qua lại, một số đối tượng đổ trộm rác thải gần khu dân cư đang được xây dựng.

Mưa to kéo dài ảnh hưởng lớn đến giao thông tại thành phố Hoà Bình

(HBĐT) - Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh nói chung và TP Hoà Bình nói riêng có mưa to đến rất to đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sản xuất của người dân. Đặc biệt từ sáng sớm ngày 28/9, mưa to liên tục trong nhiều giờ đã khiến một số nơi trên địa bàn TP Hòa Bình bị sạt lở, nhiều tuyến đường ngập sâu ảnh hưởng đến giao thông. Sau đây là một số hình ảnh PV ghi lại trong sáng nay tại TP Hòa Bình.

Mưa to kéo dài ảnh hưởng lớn đến giao thông tại thành phố Hoà Bình

(HBĐT) - Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh nói chung và TP Hoà Bình nói riêng có mưa to đến rất to đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sản xuất của người dân. Đặc biệt từ sáng sớm ngày 28/9, mưa to liên tục trong nhiều giờ đã khiến một số nơi trên địa bàn TP Hòa Bình bị sạt lở, nhiều tuyến đường ngập sâu ảnh hưởng đến giao thông. Sau đây là một số hình ảnh ghi lại trong sáng nay tại TP Hòa Bình.

Tắm sông Đà giải nhiệt, bất chấp cảnh báo nguy hiểm

(HBĐT) - Tỉnh Hòa Bình tiếp tục hứng chịu nắng nóng gay gắt. Chính vì vậy trong những ngày qua, tình trạng người dân đổ ra sông Đà tắm giải nhiệt lại tái diễn. Đáng nói, có nhiều người tắm ở cả những khu vực được cảnh báo nguy hiểm và từng xảy ra những vụ đuối nước thương tâm. Những nơi này đã được cơ quan chức năng gắn biển "Khu vực cấm tắm” và lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở, nhưng một bộ phận người dân trên địa bàn thành phố Hoà Bình và du khách vẫn bất chấp nguy hiểm, đổ ra tắm sông dọc tuyến hạ lưu thuỷ điện Hoà Bình. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục