Đồng chí Trần đăng Ninh, Phó Bí thư thường trỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Đồng chí Trần đăng Ninh, Phó Bí thư thường trỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Ngày 30/6, thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch bàn và thống nhất nội dung kỳ họp thứ 2- HĐND tỉnh khóa XVI.

Dự hội nghị có các đồng chí trong thường trực HĐND, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh ; Tòa án nhân dân; Viện Kiểm sát nhân dân; các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp  thứ 2- HĐND tỉnh khóa XVI; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày văn bản nhất nội dung trình tại kỳ họp.

 

Theo dự kiến của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp  thứ 2 sẽ được tổ chức trong 3 ngày vào đầu tháng 8. Kỳ họp sẽ nghe, xem xét cho ý kiến vào 4 báo cáo của Thường trực HĐND; 4 báo cáo của UBND tỉnh; 3 báo cáo của các ngành và 12 Tờ trình của UBND tỉnh.  Thảo luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến về việc thay đổi 1 báo cáo; để lại 7 tờ trình, đồng thời bổ sung 8 tờ trình khác tại kỳ họp thứ 2. Các đại biểu cũng đã đưa ra ý kiến có hay không tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhất trí với kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh trong việc thay đổi các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp. Trong đó lưu ý: cần xem xét lại kỹ các căn cứ tại một số tờ trình  làm cơ sở cho HĐND tỉnh xem xét, thông qua được nhanh chóng, thuận tiện. Ủy ban MTTQ tỉnh lên kế hoạch tổ chức cho các đại biểu tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo quy định . Sau hội nghị này, Văn phòng HĐND tỉnh có thông báo cụ thể về nội dung, chương trình kỳ hợp gửi tới các cấp, các ngành, các đại biểu.  Đề nghị Văn phòng HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị, để kỳ họp thứ 2-HĐND tỉnh thành tốt đẹp, hoàn thành tôt các chương trình nghị sự đã đề ra.

 

 

                                                                  Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục