(HBĐT) - Ngày 29/11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua và công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ 2, năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

 

Hướng tới Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh, từ tháng 9/2015, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “ Thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp trong công tác, lao động sản xuất và học tập góp phần vào sự nghiệp phát triển KT – XH trên địa bàn tỉnh”. Phong trào thi đua đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, rộng khắp của đông đảo các tầng lớp cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong tổ chức, tham gia các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2 năm 2016.

 

Cụ thể như trong 9 tháng đầu năm 2016, tổng diện tích gieo trồng toàn tỉnh ước đạt hơn 126 nghìn ha (vượt 0,67% so với kế hoạch), sản xuất công nghiệp tăng 9,45% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 2.080 tỷ đồng, kim nghạch xuất nhập khẩu tăng trưởng khá. Các lĩnh vực VH – XH có bước phát triển mới, QP – AN được giữ vững; bộ máy chính quyền các cấp được củng cố và kiện toàn. Hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến, giải pháp được quan tâm với việc nghiệm thu 19 đề tài; công nhận 35 sáng kiến, giải pháp. Ban tổ chức các cuộc thi đã kịp thời khen thưởng, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong tổ chức, tham gia các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2 năm 2016.

 

Về công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2, năm 2016, báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hộ Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2, năm 2016 đã thành công tốt đẹp theo đúng kế hoạch và yêu cầu đặt ra. Đã có trên 50.000 người tham dự trực tiếp tại Lễ kỷ niệm và trên 100.000 người tham gia và tham quan các hoạt động trong khuôn khổ các hoạt động Lễ Kỷ niệm của tỉnh. Lễ Kỷ niệm là niềm tự hào và là dịp để cổ vũ động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh, mang lại hiệu quả xã hội và quảng bá thu hút phát triển du lịch dịch vụ.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong tổ chức, tham gia các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2 năm 2016.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Thành công của Lễ Kỷ niệm là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự vào cuộc với trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, sự phối kết hợp chặt chẽ của các Sở, Ban, ngành, địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền, nhân dân các cấp tiếp tục sôi nổi cố gắng thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời quan tâm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Phấn đấu từng bước đưa Chiêng Mường có thể trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Các sở, ngành, địa phương cần quan tâm tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch Hòa Bình, điểm nhấn là khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình và điểm du lịch Quốc gia Mai Châu; tập trung tận dụng, phát huy hết tiềm năng về du lịch của tỉnh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong tổ chức, tham gia các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2 năm 2016.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 63 tập thể và 49 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong tổ chức, tham gia các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường tỉnh Hòa Bình lần thứ 2 năm 2016.

 

 

 

                                                                                Dương Liễu

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục