(HBĐT) - Ngày 9/12, đoàn công tác của Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào do bà Xụ-văn-phêng Búp-phả-vông, Bộ trưởng văn phòng Thủ tướng Lào dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại huyện Cao Phong. Đón và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, UBND huyện Cao Phong.

 

 

                                     Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Cao Phong đã thông tin nhanh với đoàn công tác về tình hình phát triển KT- XH, đặc biệt là lĩnh vực phát triển sản xuất cây có múi của huyện. Năm 2016, diện tích cây ăn quả có múi trên toàn huyện khoảng 2.080 ha, trong đó diện tích cây thời kỳ kinh doanh trên 900 ha, ước sản lượng trên 23.000 tấn và được trồng hầu hết trên địa bàn huyện.

 

Sản phẩm cam Cao Phong đã được cấp chỉ dẫn địa lý từ năm 2014 nên thương hiệu cam Cao Phong được nhiều người tiêu dùng biết tới. Hiện tại, các loại cam, quýt được đưa vào trồng ở Cao Phong mang tính chất rải vụ cho thu hoạch từ tháng 8 năm trước đến tháng 5 năm sau. Đã có một số doanh nghiệp được thành lập và tổ chức các hoạt động SXKD nhưng đa phần giá bán và sản lượng tiêu thụ vẫn phụ thuộc vào thị trường tự do. Cam Cao Phong đã chứng minh phù hợp với thổ nhưỡng khí hậu nơi đây nên cho thu nhập bình quân 600 triệu đồng/ha trở lên. Trong thời gian tới huyện tiếp tục thực hiện quản lý tốt chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong;  cho các tổ chức, cá nhân buôn bán cam, quýt Cao Phong ký cam kết không nhập cam, quýt từ nơi khác vào địa bàn, trà trộn với cam Cao Phong để tiêu thụ kiếm lời làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Đồng thời, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất và xây dựng chuỗi giá trị đầu ra...

 

 

Đoàn công tác Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Lào thăm mô hình trồng cây có múi tại  xã Thu Phong.

 

Lãnh đạo huyện Cao Phong đã giải đáp các câu hỏi của các thành viên trong đoàn công tác về phát triển cây có múi và bày tỏ mong muốn hợp tác liên kết với nước bạn Lào trong sản xuất và tiêu thụ cây thế mạnh này của huyện.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đi tham quan thực tế mô hình trồng cam tại xã Thu Phong.

 

                                                             Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục