(HBĐT) - Sáng 26/12, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy cho ý kiến một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Hội nghị đã nghe, thảo luận, cho ý kiến và thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phát triển du lịch tình Hòa Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh phải phù hợp với Chiến lược và Quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam; quy  hoạch phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Có hệ thống hạ tầng và cơ sở vật chất đồng bộ. Sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng  và thân thiện với môi trường, mang đặc trưng văn hóa Hòa Bình, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao. Tập trung phát triển du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, sinh thái và du lịch cộng đồng chất lượng cao. Khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế cho phát triển du lịch, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm nâng cao đời sống cho người dân, đảm bảo QP-AN, TTATXH gắn với bảo vệ môi trường.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

 

Đồng tình với việc thông qua Tờ trình về Chương trình trình phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030, hội nghị cho rằng đây là xu hướng phát triển tất yếu, cần tiến hành đồng bộ, có lộ trình cụ thể, phù hợp và có tính khả thi cao. Chương trình phát triển đô thị là giải pháp quan trọng để đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, CNH, HĐH và phát triển dịch vụ, nâng cao tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn; đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu lao động, phân bố dân cư; đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật- xã hội, kiểm soát chất lượng môi trường, đảm bảo hài hòa giữ bảo tồn, cải tạo và xây dựng mới; xây dựng đô thị có điều kiện sống tốt, tăng cường sức cạnh tranh với đô thị trong khu vực và quốc tế.

 

Quá trình thảo luận, hội nghị đã thống nhất ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của chính quyền các cấp tỉnh Hòa Bình trong tình hình mới” nhằm phát huy quyền làm chủ, động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, trách nhiệm của CBCCVC thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Góp phần củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Bên cạnh đó, hội nghị đã nghe, thảo luận, cho ý kiến và thống nhất thông qua dự thảo Đề án và Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020, với các mục tiêu chính: triển khai thực hiện đồng bộ, làm sâu sắc hơn và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại nhằm nâng cao vị thế, uy tín và hình ảnh của tỉnh Hòa Bình với các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và quốc tế. Tạo sự chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đối ngoại; tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ  phát triển KT-XH của tỉnh

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: để thực hiện có Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 cần quan tâm thực hiện tốt các giải pháp, gồm: thực hiện tốt việc quy hoạch; tăng cường quảng bá về du lịch; đa dạng hóa các loại hình du lịch; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực về du lịch; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; có cơ chế cho phát triển hạ tầng du lịch; tập trung rà soát các dự án đầu tư vào du lịch, kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai hoặc không triển khai thực hiện để đẩy mạnh thu hút đầu tư về du lịch; tạo quỹ đất sạch cho phát triển du lịch; phối hợp với các nhà đầu tư trong đào tạo nhân lực về du lịch. Kết luận của BTV Tỉnh ủy về Chương trình trình phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030 xác định đây là Quy hoạch mở; phải chú trọng làm tốt công tác quản lý đô thị, nhất là TP Hòa Bình; xem xét mục tiêu cơ cấu lại đơn vị hành chính trong quá trình phát triển đô thị để nâng cao tỷ lệ đô thị hóa. Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý bổ sung để hoàn chỉnh trình BTV ký quyết định phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của chính quyền các cấp tỉnh Hòa Bình trong tình hình mới”. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020, các cấp, các ngành phải làm tốt công tác đối ngoại ở nhiều khía cạnh và lĩnh vực khác nhau; phải có chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể hàng năm để tổ chức thực hiện. Đặc biệt, phải có bước đột phá trong công tác đối ngoại.

 

 

 

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục