(HBĐT) - Sáng 1/1/2017, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La dẫn đầu đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có đồng chí Cẩm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Sơn La. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

 

Lãnh đạo hai tỉnh Hòa Bình –Sơn La đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng tại buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu khái quát kết quả, tình hình KT-XH, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được năm 2016,  lãnh đạo hai tỉnh đánh giá cao mối quan hệ mật thiết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc hai tỉnh Hòa Bình – Sơn La trong những năm qua. Bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai tỉnh tiếp tục kết nối, có sự phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, đảm bảo TTAT xã hội.

 

Đặc biệt, việc xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Bình - Sơn La, một trong những chủ trương quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016 là vấn đề lãnh đạo quan tâm, bàn thảo. Theo đó, hai bên đã thống nhất cao về mục tiêu đầu tư; hướng tuyến cơ bản; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, những lợi thế và khó khăn khi triển khai đầu tư; nội dung phối hợp giữa hai tỉnh trong quá trình làm việc với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về việc xin chủ trương đầu tư Dự án.

 

Cùng với nội dung trên, lãnh đạo hai tỉnh thống nhất, trong thời gian tới tiếp tục trao đổi, phối hợp để cùng đẩy mạnh phát triển du lịch và các lĩnh vực hai bên có kinh nghiệm và lợi thế. Tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Phối hợp cùng các tỉnh Tây Bắc tổ chức thành công ngày hội văn hóa Việt - Lào tại Sơn La.

                                                                                     

                                                       

                                              Đức Phượng  

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục