(HBĐT) - Ngày 3/3, ngài Noel Servigon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam và Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines thăm và làm việc tại Hoà Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến đoàn Đại sứ Philippines về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, giới thiệu về những nét văn hoá tự nhiên đặc trưng Hoà Bình như nền văn hóa Hòa Bình, văn hoá Mường, cái nôi của người Việt cổ. Trong phát triển kinh tế nổi bật đã xây dựng và phát triển vùng cam Cao Phong, bưởi Tân Lạc; tình hình đầu tư nước ngoài của tỉnh Hoà Bình tại các Khu công nghiệp; phát triển du lịch khu vực lòng hồ Hoà Bình, các khu resort, Homestay...tại các huyện, thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, trong những năm qua, tỉnh Hoà Bình đã cử 5 đoàn công tác, cụ thể là học viên của 5 lớp bao gồm cả công chức và giáo viên sang Philippines học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng ngài Đại sứ Philippines - Noel Servigon.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Hoà Bình sẽ được hợp tác nhiều hơn nữa với các ngành, địa phương Philippines, nhất là về lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo, giao lưu văn hoá, thúc đẩy du lịch...

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng ngài Đại sứ Noel Servigon biểu tượng của tỉnh Hoà Bình.

 

Thay mặt Đoàn công tác, ngài Noel Servigon đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Ngài Noel Servigon đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoà Bình trong những năm vừa qua. Đại sứ đặc biệt dành sự quan tâm đến hợp tác giáo dục, du lịch và phát triển KT-XH gắn liền với thế mạnh của tỉnh Hoà Bình.

 

 

Ngài Đại sứ Noel Servigon tặng Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh biểu tượng nhân dịp kỷ niệm 40 năm lập quan hệ ngoại giao giữa Philippine và Việt Nam.  

 

Đại sứ ghi nhận những hợp tác, trao đổi giáo dục giữa tỉnh Hoà Bình và Philippines trong thời gian qua, đồng thời hy vọng tăng cường và mở rộng hơn nữa trong thời gian tới. Đại sứ cũng khẳng định, sau chuyến thăm sẽ thúc đẩy sự quan tâm và hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương của Philippines với tỉnh Hoà Bình.

 

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác do Đại sứ Philippines Noel Servigon làm trưởng đoàn đã thăm khu công nghiệp Lương Sơn và Thuỷ điện Hoà Bình

 

 

                                                                        Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục