(HBĐT) - Ngày, 10/5, UBND tỉnh, đã tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề " Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, đôn đốc giải quyết vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh”. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Thành phần dự tại phòng họp trực tuyến Ban Tiếp công dân tỉnh có: thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban kiểm tra, Ban nội chính Tỉnh ủy;  đại diện các Sở Tài chính; Tài nguyên& môi trường, Nội vụ ; Kế hoạch& Đầu tư; Giao thông vận tải… và đại diện các ngành  Thanh tra, Công an tỉnh , BQL các khu công nghiệp tỉnh…  

 

Tại hội nghị, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh đã báo cáo chi tiết tình hình tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, đôn đốc giải quyết vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn  trong thời gian qua trong đó nêu rõ:

 

 

        Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong hai năm 2015, 2016, Ban tiếp công dân các cấp đã tiếp thường xuyên 1.677 đoàn công dân với 2.745 lượt người. Riêng Ban tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 1.994 đơn thư các loại. Các huyện, thành phố đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.953 đơn các loại. Các Sở, ban, ngành đã tiếp nhận phân loại và xử lý 982 đơn. Một số vụ việc tồn đọng, kéo dài được các cấp, các ngành tập trung giải quyết:  Hiện, TP Hòa Bình còn 8 vụ việc; Lạc Thuỷ còn 3 vụ việc; Lương Sơn: 3 vụ; Yên Thuỷ: 4 vụ. Nhiều vụ việc KN-TC mới phát sinh đã được các cấp, các ngành tập trung giải qyết tại cơ sở, hạn chế việc việc công dân khiếu kiện vượt cấp lên T.Ư. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác TCD, xử lý đơn thư KN-TC từ cấp tỉnh đến cấp huyện trong thời gian qua. Đồng thời đưa ra 10 nhiệm vụ, giải pháp  nhằm nâng cao chất lượng công tác TCD, giải quyết đơn thư trong thời gian tới.

 

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh, đại diện các huyện Lương Sơn,  Kỳ Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy, Kim Bôi và TP Hòa Bình  đã báo cáo về tình hình xây dựng bộ máy của Ban Tiếp công dân; kết quả xử lý đơn thư KN-TC, đặc biệt là việc giải quyết một số vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn huyện, thành phố trong thời gian qua. Theo đó có những đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm hỗ trợ giải quyết dứt điểm.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND nhận định: Từ khi thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh và các huyện, thành phố, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN-TC trên địa bàn đã có sự chuyển biến rõ nét. Nhờ có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, 1 số vụ việc tồn đọng, kéo dài đã được xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, hiện nay tình hình KN-TC vẫn hết sức phức tạp, trong đó trên 90% đơn thư KN-TC liên quan đến đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng. Nhất trí với 10 nhiệm vụ, giải pháp mà Ban Tiếp công dân tỉnh đã đưa ra cho thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: cần tập trung làm rõ nguyên nhân các vụ việc tồn đọng, kéo dài để có hướng xử lý; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu (Chủ tịch UBND huyện, thành phố và thủ trưởng các sở, ngành) trong việc tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh xử lý các vụ việc KN-TC của công dân; Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương để nâng cao hơn nữa công tác xử lý đơn thư, giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn.

 

 

                                                                                    Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục