(HBĐT) - Ngày 14/10 các đồng chí:  Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo Hội LHPN, Hội Chữ Thập đỏ, Ban Dân tộc tỉnh và Huyện uỷ, UBND huyện Đà Bắc đã thi sát tình hình chỉ đạo khắc phục, thăm hỏi, động viên các gia đình có người tử vong và thiệt hại nặng do thiên tai các xã Đoàn Kết, Trung Thành, Yên Hòa (Đà Bắc).


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh Thị sát tuyến đường liên xã bị hư hỏng nặng do mưa lũ tại xã Yên Hòa

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng, sáng 14/10, đường 433 và hệ thống đường liên xã Đoàn Kết - Trung Thành - Yên Hòa mới thông tuyến.

 Tại xã Trung Thành, đã có 2 người dân tử vong do đất đá vùi lấp; 15 ha lúa, hoa màu bị hư hỏng, nhà ở 2 hộ và 8 điểm trên tuyến đường qua địa bàn xã bị ảnh hưởng nặng do sạt lở. Trên địa bàn xã Yên Hòa, 1 người tử vong; 1 nhà dân bị sập hoàn toàn; trên 4 km đường bị hư hỏng nặng, tài sản 4 hộ bị lũ cuốn trôi và hư hỏng toàn bộ; 4 hộ phải di dời khẩn cấp, 30 hộ bị đất đá tràn vào nhà; 19 ha lúa và hoa màu bị vùi lấp; 50 hộ có khả năng thiếu đói; 13 hộ phải di dời khẩn cấp. Tại xã Đoàn kết 7 km đường có nhiều đọan bị sạt lở; 40 ha lúa bị vùi lấp; điểm trường mầm non và nhà ở của 2 hộ dân bị sập và hư hỏng hoàn toàn; 5 hộ bị lũ cuốn trôi tài sản và bùn đất tràn vào nhà; 4 con trâu cùng nhiều gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi; 17 hộ rất cần được cứu trợ lương thực, chăn màn, quần áo.

 


Đoạn quản lý đường bộ 1 tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ trên đường 433


Gia đình chị Đặng Thị Xuyến, ở xóm Cang, xã Đoàn Kết bị sập đổ và lũ cuốn trôi hoàn toàn 

Do đường xá và một số điểm trưởng, phòng học bị hư hỏng nặng nên từ ngày 9/10 đến nay, toàn bộ học sinh các cấp của 3 xã vẫn phải nghỉ học.


 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh thăm hỏi,  chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong do sạt lở đất đá tại xã Trung Thành.

Làm việc với lãnh đạo 3 xã, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chia sẻ với những đau thương, mất mát và thiệt hại của người dân do mưa lớn và lũ lụt bất thường. Ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động, sâu sát, kịp thời của cấp uỷ, chinh quyền, các ban, ngành, đoàn thể, LLVT và nhân dân trên địa bàn trong phòng ngừa và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trước hậu quả nghiêm trọng của đợt mưa lớn bất thường và nguy cơ có thể diễn biến phức tạp hơn do cơ bão số 11 đang đổ bộ vào biển Đông, dự báo tiếp tục gây mưa lớn ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của các tỉnh phía Bắc nước ta, Đồng chí yêu cầu các xã thống kê thiệt hại báo cáo UBND huyện để tổ chức hỗ trợ kịp thời; tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả, đảm bảo người dân đủ ăn, đủ mặc, có nơi ở. Chủ động phòng ngừa những ảnh hưởng của cơn bão số 11 để giảm thiểu đến mức thấp nhất  về tính mạng, tài sản của nhân dân. Quan tâm động viên để ổn định tâm lý và tư tưởng người dân, nhất là các hộ có người tử vong và nhà cửa, tài sản bị ảnh hưởng do mưa, lũ. Tập trung khắc phục diện tích ruộng bị đất đá vùi lấp để sớm ổn định sản xuất. Có giải pháp đảm bảo giao thông, ổn định trường lớp cho trẻ em được đến trường. Tìm vị trí mới để di dời các hộ dân đến nơi an toàn trong thời gian sớm nhất. Huyện Đà Bắc và ngành y tế khẩn trương đưa hàng hoá thiết yếu, thuốc men, hoá chất về các xã để cứu trợ người dân và chủ động trong công tác phòng chồng dịch bệnh. Đồng thời, khẳng định tỉnh và huyện sẽ hỗ trợ, cứu trợ kịp thời để các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống

Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã hỗ trợ 2 người tử vong ở xã Trung Thành 2 triệu đồng; hộ gia đình ở xã Yên Hòa bị nhà sập 1 triệu đồng.

 


Các gia đình ở xã Yên Hoà tập trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Tại 3 xã, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Dân tộc tỉnh và Huyện uỷ Đà Bắc hỗ trợ các gia đình có người tử vong và nhà ở sập hoàn toàn tổng số tiền 42 triệu đồng.


                                                                    Đức Phượng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục