(HBĐT) - Ngày 18/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Dân Chủ- TPHB. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có đại diện thường trực HĐND, thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, môt số sở, ngành và Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình. Tham gia buổi tiếp xúc với các ĐBQH tỉnh có hơn 300 cử tri đến 15 xã, phường trên địa bàn thành phố.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thu Hằng đã thông tin tới cử tri (tóm tắt) nội dung, kết quả sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 15/6/2018 vừa qua. Trong đó nêu rõ: Kỳ họp đã xem xét, thông qua 7 luật, gồm: Luật đo đạc và bản đồ; Luật an ninh mạng; Luật tố cáo; Luật cạnh tranh; Luật quốc phòng; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thể dục, thể thao; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến quy hoạch. Thông qua 8 nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Quốc hội dành thời gian 3 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn với Chính Phủ và các Bộ, ngành, đi sâu vào những vấn đề cử tri, nhân quân tâm.

Tiếp xúc với các ĐBQH, cử tri TP Hòa Bình có nhiều ý kiến trao đổi, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: Thời gian qua trên địa bàn TP Hòa Bình xảy ra nhiều vụ vi phạm pháp luật về môi trường và an toàn thực phẩm. Những vi phạm này của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, theo sự giám sát từ phía người dân, việc kiểm tra, kiểm soát để xử lý những vi phạm này chưa được quan tâm sâu sát, chế tài xử lý chưa đảm bảo tính răn đe. Việc Công ty May 3/2 đốt chất thải công nghiệp gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của các hộ dân từ tổ 4 đến tổ 8 phường Chăm Mát cần được cấp có thẩm quyền quan tâm xử lý. Công tác giám định để xác định điều kiện hưởng chế độ, chính sách đối với những nạn nhân chất độc da cam, người tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ còn quá chậm ( có trường hợp làm hồ sơ từ năm 2014 đến nay vẫn chưa xong) để nghị cấp có thẩm quyền quan tâm. Một số quy định trong việc thực hiện Bảo hiểm y tế toàn dân chưa khuyến khích được đông đảo người dân tham gia, cần được xem xét điều chỉnh. Kết quả xét xử vụ bác sỹ Hoàng Công Lương liên quan quan đến sự cố y khoa làm 8 nạn nhân chạy thận tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh tử vong là đúng hay sai? Theo phản ảnh của người dân, 100% ca mổ đẻ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh đều có tình trạng người nhà bệnh nhân "lót tay” y bác sỹ trong kíp mổ, mong được quan tâm xử lý. Tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp tuyến đường 433 Hòa Bình Đà Bắc và Đường 435 Hòa bình- Cao Phong quá chậm gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, cử tri mong muốn được làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ và giải pháp để thông đường trong thời gian sớm nhất…

 


Cử tri TP Hòa Bình nêu những boăn khoăn, bức xúc với các ĐBQH tỉnh

 

Đại diện UBND TP Hòa Bình, Sở Giao Thông – Vận tải, Y Tế, Lao động- Thương binh&Xã hội đã tiếp thu và giải trình các đề xuất, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Phát biểu trước cử tri nhân dân TP Hòa Bình, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đánh giá khái quát về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua. Thông tin thêm tới cử tri về việc Quốc hội xem xét, cho ý kiến vào một số dự án Luật mới và khó như: Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng… đề nghị các cơ quan truyền thông thông tin, tuyên truyền thêm để cử tri, nhân dân hiểu rõ để không xảy ra tình trạng lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng, nhằm gây rối trên địa bàn. Đồng chí đã tiếp thu và làm rõ hơn một số kiến nghị của cử tri. Giao UBND thành phố, các sở, ngành hữu quan quan tâm xử lý trong thời gian tới. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quốc hội, các bộ ngành sẽ được tổng hợp chuyển tải tới các diễn đàn của quốc hội trong thời gian tới.

Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục