(HBĐT) - Ngày 31/8, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã thị sát các điểm nguy hiểm do mưa lũ gây ra tại các huyện Mai Châu và Tân Lạc. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo công tác khắc phục tại điểm cầu Xia Lan, xóm Tân Tiến, xã Xăm Khoè (Mai Châu) bị sập do mưa lũ.


Toàn cảnh cây cầu Xia Lan, xóm Tân Tiến, xã Xăm Khoè (Mai Châu) bị sập và cuốn trôi do mưa lũ.

Tại huyện Mai Châu, từ ngày 27-30/8, do ảnh hưởng của áp thấp, lượng mưa do trạm khí tượng huyện đo được là 367 ly, gây sạt lở đất đá và một số công trình giao thông, nhà cửa, hoa màu. Trong ngày, đoàn công tác đã kiểm tra các điểm gồm cầu Xia Lan thuộc xóm Tân Tiến, xã Xăm Khoè bị sập và lũ cuốn trôi ngày 29/8; khu tái định cư Hin Pén thuộc xã Cun Pheo nằm trong diện nguy hiểm. Theo thông tin từ lực lượng chức năng, cầu Xia Lan được xây dựng từ năm 1988, dài gần 100m, thuộc đường tỉnh  439 nối liền các xã Xăm Khoè - Piềng Vế - Cun Pheo – Bao La. Cầu bị sập do mưa lũ gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân 2 xóm Bước và Muối thuộc xã Xăm Khoè và các xã Piềng Vế, Cun Pheo. Tại khu tái định cư Hin Pén, xã Cun Pheo được xây dựng cách đây 3 năm cho 13 hộ dân sinh sống, do nền đất yếu nên liên tục bị sạt lở đang đe doạ đến cuộc sống của các hộ dân.

Tại huyện Tân Lạc, đoàn đã kiểm tra công trình đập tại hồ Ban, thuộc xóm Khì, xã Mãn Đức.


Đoàn công tác đến thăm và tặng quà, động viên gia đình anh Bùi Văn Hứng, xóm Mượt, xã Cun Pheo bị sạt lở đất phải dỡ nhà di dời toàn bộ

Phát biểu chỉ đạo công tác ứng phó thiên tai và khắc phục hậu quả, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh ghi nhận nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong công tác ứng phó mới mưa lũ. Đồng chí đề nghị các địa phương cần thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ” đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Làm tốt việc cảnh báo tại các khu vực mất an toàn và kiên quyết không cho người, phương tiện đi qua những nơi nguy hiểm. Huy động mọi lực lượng khắc phục các điểm giao thông bị ảnh hưởng và chủ động các phương án sơ tán người dân khi cần thiết. Các cơ quan chức năng nhanh chóng có tổng hợp, thống kê thiệt hại báo cáo về tỉnh.

Tại điểm cầu Xia Lan, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu chính quyền huyện và xã nhanh chóng lập cảnh báo cấm tất cả người và phương tiện qua lại. Khẩn trương làm cầu tạm cho trẻ em đi học và vận chuyển đồ tiếp tế. Sở NN&PTNT phối hợp với địa phương nghiên cứu, khảo sát, hỗ trợ người dân và tổng hợp số liệu cần thiết báo cáo tỉnh.

Tại xã Vạn Mai, đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền huyện và xã khẩn trương thực hiện tốt công tác dân vận, tập trung tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân yên tâm sinh sống, lao động, sản xuất, không để những nguồn tin thất thiêt về thuỷ điện Trung Sơn gây hoang mang trong cộng đồng dân cư.

 


Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Trần Đăng Ninh cùng đoàn công tác đến thắp hương, chia buồn và tặng quà động viên gia đình anh Lê Văn Giang, xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai (Mai Châu) có người thân mất do ảnh hưởng mưa lũ.

Trong chuyến thị sát, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình anh Bùi Văn Hứng, xóm Mượt, xã Cun Pheo bị sạt lở đất phải dỡ nhà di dời toàn bộ và gia đình anh Lê Văn Giang, xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai có người thân mất do bị sạt lở đất đá.

T.S 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục