(HBĐT) - Chiều 14/12, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019. Tham dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, TAND, Cục THADS tỉnh.


Năm 2018, VKSND hai cấp trong tỉnh đã quán triệt đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, của Viện trưởng VKSND tối cao và kế hoạch công tác năm của cơ quan, đơn vị, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực công tác. Thực hiện đạt và vượt hầu hết chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trách nhiệm công tố được tăng cường, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên có nhiều tiến bộ, không để xảy ra oan, sai và hạn chế thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Công tác tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị tiếp tục tăng mạnh so với năm 2017, đặc biệt là kháng nghị phúc thẩm ngang cấp, góp phần tăng cường pháp chế trong hoạt động tư pháp. Công tác xây dựng ngành tiếp tục có nhiều đổi mới, thực hiện tốt nội dung đột phá trong giải quyết vụ việc dân sự, hôn nhân - gia đình và công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, góp phần bảo đảm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. VKSND hai cấp tham mưu tích cực, hiệu quả cho các cấp ủy, chính quyền trong giữ vững ANCT-TTAT xã hội trên địa bàn. Qua đó, đưa nhiệm vụ chính trị của ngành ngày càng gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh kết luận buổi làm việc.

Cùng với những kết quả đạt được, VKSND tỉnh cũng nêu rõ một số hạn chế, thiếu sót như: ý thức, trách nhiệm trong quản lý, điều hành của một số cán bộ chủ chốt còn hạn chế; trách nhiệm, năng lực, bản lĩnh thực thi công vụ của một số lãnh đạo, Kiểm sát viên chưa tốt, còn để một số vụ việc, vụ án bị sai sót, kéo dài do nguyên nhân chủ quan. Việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ, trật tự nội vụ ở một số đơn vị chưa nghiêm; một vài chỉ tiêu công tác trong lĩnh vực hành chính, kinh doanh thương mại, lao động đạt chưa cao.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và đề xuất lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác đối thoại và giải quyết tốt các khiếu nại liên quan đến đất đai, GPMB để hạn chế các vụ việc khiếu kiện hành chính. Quan tâm phân bổ chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho CBCC ngành Kiểm sát. Chỉ đạo các Huyện, Thành ủy ủng hộ và tạo điều kiện để ngành thực hiện việc điều động, luân chuyển cán bộ…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh và kết quả đạt được của ngành năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng đối với nhiệm vụ của ngành. Nâng cao chất lượng công tố và kiểm sát hoạt động tố tụng. Triển khai tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của VKSND tối cao và Tỉnh ủy đến các cơ quan đơn vị trực thuộc. Xây dựng đội ngũ cán bộ tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường kỷ luật kỷ cương trong tổ chức đảng và đảng viên, nhất là đối với người đứng đầu. Tăng cường nghiên cứu, trao đổi để nâng cao chất lượng công vụ. Tập trung phối hợp xử lý tốt tình trạng bán lẻ ma túy trên địa bàn tỉnh. Quyết tâm xử lý tình trạng cờ bạc, số đề, cầm đồ, cho vay nặng lãi, trốn đi nước ngoài, nhất là đánh bạc công nghệ cao. Lưu ý phối hợp giải quyết các vụ việc hình sự liên quan đến chính trị. Có kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về cơ chế, chính sách, pháp luật là điểm nghẽn trong đảm bảo ANTT. Tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm. Nâng cao hiệu quả phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác chuyên môn và nâng cao chất lượng hoạt động tố tụng. Thực hiện tốt việc tổ chức, sắp xếp bộ máy và công tác cán bộ. Từ nhiệm kỳ mới, (2020-2025) thực hiện tốt quy định VKSND cấp huyện không phải là người địa phương. Phối hợp đảm bảo xử lý nghiêm túc, đồng bộ đối với đảng viên vi phạm.


Đức Phượng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục