(HBĐT) - Chiều 13/8, tại hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019; kết quả thực hiện kết luận của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. 

Thực hiện chương trình công tác năm với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện, sáng tạo trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, trong 7 tháng năm 2019, các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, đơn vị thực hiện nhiều cách làm mới, sáng tạo, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm để triển khai. 

Trong công tác giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội được quan tâm, duy trì tốt. Trong 7 tháng, 100% các cơ sở đoàn được triển khai các chương trình, đề án, kết luận của BCH, BTV Trung ương Đoàn; tổ chức hàng chục hội thảo, tọa đàm, diễn đàn thanh niên; trên 1.500 lượt ĐVTN thăm các địa chỉ đỏ và tham gia hành trình về nguồn; tổ chức trên 160 cuộc giao lưu VH-VN thu hút gần 10 nghìn lượt ĐVTN tham gia; tặng hàng chục nghìn suất quà trị giá trên 2,5 tỷ đồng trong các chương trình tình nguyện; 100% huyện, Thành Đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.600 người; trồng trên 5.000 cây xanh, thu gom trên 40 tấn rác thải, tu sửa trên 22 km đường nông thôn, khơi thông nạo vét 17 km kênh mương nội đồng; trên 800 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được 657 đơn vị máu; tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho 1.756 thanh thiếu niên… Thông qua các hoạt động đã phát hiện, biểu dương, nhân rộng nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến.

Đối với các kết luận, chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tại các buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn từ năm 2016 đến nay, đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt. Tiêu biểu như nhiệm vụ tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thanh niên, thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức và phát huy vai trò của thanh niên trong sự phát triển KT-XH tỉnh; tham mưu, lãnh đạo chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 theo Chỉ thị số 06, ngày 25/8/2016 của Ban Bí thư T. Ư Đảng; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc”, "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; quan tâm, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng kết nạp được 6.120 đảng viên từ ĐVTN trẻ (từ năm 2014 đến nay)...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Đồng thời, mong muốn tổ chức Đoàn các cấp, cán bộ, hội viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiếp tục đưa công tác Hội và phong trào thanh niên ngày càng phát triển. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư và tỉnh về công tác thanh niên. Yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐVTN; nâng cao vai trò phản biện xã hội; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên; chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn, Đội, Hội, trong đó tập trung đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào, CVĐ và phát huy vai trò gương mẫu của đoàn viên, hội viên, đội viên; tăng cường hoạt động đối thoại với nhân dân; nhân rộng xây dựng các mô hình thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp, giúp thanh niên thoát nghèo bền vững…

H.D

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục