(HBĐT) - Ngày 24/9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD) giai đoạn 2009-2019. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Quân khu Ba, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.





Các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Quân khu Ba và các sở, ngành trao đổi kinh nghiệm xây dựng nền quốc phòng toàn dân. 

Trong 10 năm qua, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nền QPTD. Nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quốc phòng chuyển biến rõ nét. Cơ chế, nguyên tắc lãnh đạo, chỉ huy trong hoạt động khu vực phòng thủ (KVPT) được giữ vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, bước đầu đáp ứng được nhu cầu xây dựng nền QPTD. Tiềm lực, thế trận quốc phòng được tăng cường. Niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ được nâng lên. Sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được phát huy, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH. Triển khai toàn diện nhiệm vụ QP-QSĐP. Chỉ đạo LLVT tỉnh có số lượng hợp lý, chất lượng tổng hợp ngày càng cao, tổ chức huấn luyện chiến đấu, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, bảo đảm đủ sức hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân... Đã duy trì nhiều mô hình bản làng văn hóa quốc phòng; tổ chức tốt các đợt diễn tập KVPT gắn với xây dựng các công trình phát triển KT-XH, QP-AN, kết hợp KT-XH với quốc phòng, quốc phòng với KT-XH, quốc phòng với an ninh đối ngoại; làm tốt công tác tuyển quân, gắn tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh trong xây dựng nền QPTD vững mạnh. Về nhiệm vụ thời gian tới, Đồng chí đề nghị: Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN, nhất là Luật Quốc phòng, Luật An ninh mạng, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”... phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và cả hệ thống chính trị, tập trung xây dựng nền QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc. Nâng cao năng lực QLNN về QP-AN, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực hiện tốt nhiệm vụ QP-QSĐP. Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua quyết thắng gắn với các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương, thực hiện tốt cuộc vận động "Phát huy sáng kiến, cống kiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ"...

Nhân dịp ngày, UBND tỉnh đã tặng thưởng bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc xây dựng nền QPTD giai đoạn 2009-2019.
 


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. 
 


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. 

 
L.C

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục