(HBĐT) - Ngày 7/11, Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về công tác đối ngoại. Làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.



Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Công tác đối ngoại của tỉnh hiện đã đi vào nề nếp. BTV Tỉnh ủy tổ chức phổ biến, quán triệt sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận về đối ngoại của Trung ương và xây dựng Chương trình hành động về tăng cường, nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng trong tình hình mới. Đồng thời, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Văn Phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước khi tổ chức các hoạt động đối ngoại của địa phương.

Xác định vai trò quan trọng của công tác đối ngoại, tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Kế hoạch thông tin đối ngoại của tỉnh nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh Hòa Bình tới bạn bè quốc tế. Về ngoại giao Nhà nước, đã duy trì tốt đẹp mối quan hệ hữu nghị với các địa phương nước ngoài; tiếp tục thực hiện các cam kết, thỏa thuận quốc tế. Về đối ngoại Nhân dân, luôn tăng cường quan hệ với các tổ chức, nhân dân các nước, nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân thế giới cũng như cộng đồng người Hòa Bình đang học tập, làm ăn, sinh sống ở nước ngoài vào sự phát triển chung của tỉnh. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã chủ động tham dự nhiều sự kiện quốc tế, chú trọng thúc đẩy công tác thu hút đầu tư. Hiện nay, toàn tỉnh đã thu hút 40 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 654,361 triệu USD và 499 dự án đầu tư đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 67.488 tỷ đồng. Trên địa bàn tỉnh có 19 chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức của các nhà tài trợ nước ngoài, tổng mức đầu tư trên 5.071 tỷ đồng. Riêng 10 tháng năm 2019, tỉnh đã ký 10 thỏa thuận quốc tế, bản ghi nhớ đầu tư với các tổ chức quốc tế. Công tác phối hợp với các cơ quan đầu mối quản lý đối ngoại của Trung ương tiếp tục được tăng cường, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của địa phương.


Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng cho 3 đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Hòa Bình vì đã có đóng góp quan trọng trong công tác đối ngoại Đảng những năm qua.

Các đồng chí trong đoàn công tác đánh giá cao kết quả công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua. Hai bên trao đổi thêm một số vấn đề, tập trung vào các đề xuất, kiến nghị của tỉnh. Qua trao đổi, tỉnh Hòa Bình mong muốn tiếp tục được Trung ương quan tâm, tạo điều kiện để có thêm nhiều chương trình, dự án từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, kinh phí để tiếp tục thực hiện hiệu quả các bản ghi nhớ, cam kết, thỏa thuận quốc tế đã ký kết; mong muốn được kết nối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam để tìm hiểu, vận động nguồn hỗ trợ. Tỉnh cũng đề nghị Ban Đối ngoại Trung ương hỗ trợ để tham gia các đoàn công tác của Trung ương đi xúc tiến đầu tư ở nước ngoài. Từ đó có cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh và tăng cường thu hút đầu tư vào Hòa Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Tuấn Phong đánh giá cao sự phát triển của Hòa Bình hiện nay. Trao đổi thêm về những kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại nói riêng và phát triển KT-XH nói chung, đồng chí khẳng định tiềm năng, sức hút của Hòa Bình và tin tưởng rằng với đà phát triển hiện có, Hòa Bình sẽ tiếp tục đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong thời gian tới.Đồng chí ghi nhận những kiến nghị về công tác đối ngoại và cho biết, theo thẩm quyền được giao, Ban Đối ngoại Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hòa Bình nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Đối ngoại Trung ương đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” cho các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.


Thu Trang


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục