Đồng chí Đinh Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thế Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đồng chí Đinh Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thế Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 13/10, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống cấp ủy, 63 năm ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đinh Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ cùng đại diện Thường trực HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 80 năm xây dựng và trưởng thành của Văn phòng T.Ư Đảng. Cách đây 80 năm ( từ ngày 14-31/10/1930), dưới sự lãnh đạo của đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, hội nghị BCH T.Ư Đảng lần thứ nhất được tiến hành tại Hương Cảng (Trung Quốc). Tại hội nghị này, ngoài việc kiện toàn BCH T.Ư, đổi tên Đảng, thông qua Luận cương chính trị, BCH T.Ư Đảng đã quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc T.Ư Đảng - tiền thân của Văn phòng cấp ủy sau này. Đây chính là dấu mốc đầu tiên về hoạt động văn phòng của T.Ư Đảng. Tháng 5/1947, Văn phòng T.Ư Đảng chính thức được thành lập tại xã Quảng Nạp, huyện Định Hóa (Thái Nguyên). Năm 1948, Văn phòng T.Ư Đảng tiếp tục được củng cố và tăng cường tổ chức, bộ máy, cán bộ, đi sâu hơn vào chuyên môn, nghiệp vụ và hướng dẫn thực hiện đến các địa phương trong cả nước. Là cơ quan tham mưu, phục vụ trực tiếp cho các cơ quan lãnh đạo cấp cao của Đảng, Văn phòng T.Ư luôn được sự giáo dục, rèn luyện, động viên khích lệ của các cơ quan cao nhất của Đảng, nhờ đó mà không ngừng trưởng thành có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 

Trang sử vẻ vang của Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình được mở đầu bằng những công việc phục vụ đắc lực cho Ban cán sự Đảng tỉnh Hòa Bình thời kỳ (1945-1954).  Được thành lập vào năm 1946, sự ra đời của Văn phòng Tỉnh ủy đã đáp ứng kịp thời đòi hỏi cách mạng của tỉnh ta trong gia đoạn mới. Ngay sau khi được thành lập, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với các ban Đảng, các cấp chính quyền, các đoàn thể trong tỉnh phục vụ Tỉnh ủy lãnh đạo Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh tiến hành kháng chiến trên các mặt: xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đẩy mạnh chiến tranh du kích phát triển rộng khắp, bảo vệ vùng tự do, khu căn cứ, phá âm mưu mở rộng, chiếm đóng, phá âm mưu thành lập "xứ Mường tự trị" bịt bợm của kẻ địch, góp phần quan trọng vào chiến thắng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp.

 

Từ khi tái lập tỉnh (1991) đến nay là thời kỳ đánh dấu những bước trưởng thành đáng tự hào của Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình về mọi mặt. Từ chỗ chỉ làm nhiệm vụ giúp việc đã nhanh chóng vươn lên xứng đáng với chức năng tham mưu giúp cấp ủy, trực tiếp là BTV và Thường trực Tỉnh ủy tổ chức điều hành các công việc lãnh đạo của Đảng bộ. Tổ chức bộ  máy của Văn phòng được sắp xếp tinh gọn, đảm nhận và hoàn thành một số chức năng, nhiệm vụ mới mà cấp ủy giao.

 

    

   Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tặng cờ lưu niệm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho tập thể Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình

 

Với những thành tích đáng tự hào đó, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy và 63 năm ngày thành lập, tập thể Văn phòng Tỉnh ủy đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Cũng tại buổi lễ trang trọng này, Văn phòng Tỉnh uỷ đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận địa điểm thành lập Văn phòng Tỉnh uỷ tại xóm Khị, xã Nhân Nghĩa (huyện Lạc Sơn) là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh và Quyết định của Tỉnh uỷ, xác định ngày 1/11/1947 là ngày thành lập Văn phòng Tỉnh uỷ, đồng thời là ngày truyền thống Văn phòng cấp uỷ các cấp tỉnh Hoà Bình hàng năm.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng và đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Văn phòng cấp uỷ tỉnh Hoà Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ có ý kiến chỉ đạo: Để làm tròn nhiệm vụ mà Tỉnh uỷ giao phó, thời gian tới, Văn phòng Tỉnh uỷ cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt cả về chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu xây dựng Văn phòng Tỉnh uỷ vững mạnh, toàn diện. Tích cực đổi mới và cải tiến công tác, phát huy sáng kiến khắc phục khó khăn để phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ một cách có hiệu quả,  đạt chất lượng ngày càng cao.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tặng cờ lưu niệm  và lẵng hoa tươi thắm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho tập thể cán bộ, CNVC Văn phòng Tỉnh uỷ; Ba cá nhân xuất sắc được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Văn phòng T.Ư Đảng tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn phòng cấp uỷ cho 2 cá nhân.

 

                                                                                      Thuý Hằng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục