Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 8/8, Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

           

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh đã chỉ đạo đồng bộ, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, điều chỉnh, bổ sung để việc thực hiện QCDC thực sự phát huy hiệu quả. Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh đã chỉ đạo các địa phương gắn việc thực hiện QCDC với thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" về "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"; Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Chương trình hành động số 20 ngày 8/11/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 25, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới"; Phong trào thi đua "Dân vận khéo"; triển khai Quyết định số 217 và Quyết định số 218 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị.

           

Cụ thể công tác lãnh, chỉ đạo, Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh đã ban hành Chương trình công tác số 21 ngày 5/12/2013 và Kế hoạch số 34 - KH/BCĐ ngày 16/12/2013 về việc thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2013 - 2017" năm 2014 và tổ chức tập huấn nghiệp vụ về xây dựng và thực hiện QCDC cho lãnh đạo các cơ quan, địa phương.

           

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thông qua dự thảo quyết định phân công thành viên Ban Chỉ đạo, Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo; việc thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện QCDC năm 2014 và kế hoạch kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2014. Hội nghị cũng đã thống nhất việc kiện toàn nhân sự cho Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã đóng góp nhiều ý kiến vào việc tháo gỡ những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh.

           

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ. Đồng chí nhấn mạnh về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo như: Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh cần tiếp tục sát sao, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện việc QCDC tại các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, các cơ sở đảm bảo hiệu quả, thực chất. Trong đó, Ban Chỉ đạo tỉnh cần chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Lưu ý không ngừng nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân, nâng cao trách nhiệm các tổ chức trong hệ thống chính trị, trước hết là người đứng đầu đối với việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Đồng chí cũng lưu ý Ban Chỉ đạo cần phát huy vai trò lãnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các Quyết định của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Ban Chấp hành T Đảng. Đồng thời, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra việc thực hiện QCDC ở các loại hình trên địa bàn; tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo QCDC năm 2014. Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng cần sát sao hơn nữa với hoạt động của ngành, địa phương được phân công phụ trách.

 

 

                                                                            Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục