Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc; Ksor Phước, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc; Ksor Phước, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu.

(HBĐT) - Sáng 24/9, tại Cung Văn hóa tỉnh, BCĐ Tây Bắc phối hợp với Ban Tổ chức T.Ư và Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị biểu dương Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu vùng Tây Bắc năm 2014. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Ksor Phước, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành T.Ư; đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và 350 đại biểu là bí thư chi bộ tiêu biểu của 14 tỉnh vùng Tây Bắc.

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc nhấn mạnh: Đất nước nói chung và vùng Tây Bắc nói riêng, từ khi có Đảng đã có sự phát triển toàn diện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, ANCT-TTAT xã hội ổn định và giữ vững. Đồng bào các dân tộc tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong sự phát triển đó có đóng góp quan trọng của tổ chức Đảng ở cơ sở, trong đó có vai trò của các đồng chí Bí thư chi bộ, những người trực tiếp đóng góp vai trò đầu tàu trong xây dựng nghị quyết, lãnh đạo và triển khai thực hiện nghị quyết của Chi bộ ở thôn, bản. Hội nghị biểu dương các đồng chí Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu có thành tích trong công tác lãnh đạo, xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng trong các phong trào thi đua yêu nước  là dịp để gặp gỡ, đối thoại, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo CBĐV, quần chúng nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, đóng góp thiết thực vào sự bền vững cho sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, động viên, khích lệ và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần thiết thực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, nâng cao đời sống nhân dân.

 

             

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là kết quả thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư về công tác xây dựng Đảng. Đánh giá cao vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trân trọng cảm ơn Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành T.Ư, các tỉnh bạn trong những năm qua đã dành cho tỉnh sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ hiệu quả.

 

                 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng tại hội nghị. 

  

Báo cáo biểu dương Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu vùng Tây Bắc năm 2014 do đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó trưởng ban, Phụ trách BCĐ Tây Bắc nêu rõ: Tây Bắc là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về KT-XH, QP-AN và đối ngoại của cả nước, có vai trò to lớn đối với môi trường sinh thái của toàn vùng. Đây là vùng căn cứ cách mạng, an toàn khu của cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dân trong vùng có truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng kiên cường, có bản sắc văn hóa tốt đẹp, cần cù lao động. Điều kiện hầu hết các tỉnh vùng Tây Bắc có địa hình đồi, núi cao, hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ đảng viên so với dân số còn thấp, mặt bằng dân chí còn hạn chế, một bộ phận nhân dân đời sống còn thiếu thốn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong vùng, KT-XH vùng Tây Bắc đã có bước phát triển đáng kể, chính trị ổn định, QP-AN, TTAT xã hội được đảm bảo, chủ quyền biên giới được giữ vững, hệ thống chính trị các cấp được kiện toàn, chất lượng và hiệu quả hoạt động từng bước được nâng cao. Khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố, nhân dân các dân tộc tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Có được kết quả đó là nhờ một phần đóng góp rất quan trọng của đội ngũ đảng viên ở cơ sở, đặc biệt là sự đóng góp tích cực của hơn 30 nghìn đồng chí Bí thư chi bộ, thôn, bản trong toàn vùng.

 

                 

Đồng chí Ksor Phước, UV T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH phát biểu tại hội nghị. 

 

Qua báo cáo do lãnh đạo BCĐ Tây Bắc trình bày và 7 ý kiến tham luận của các đồng chí Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu (nội dung các tham luận được trích đăng trên Báo Hoà Bình điện tử), đặc biệt ý kiến phát biểu của các đồng chí: Ksor Phước, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH; Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Ban Tổ chức T.Ư, hội nghị càng thấy rõ hơn vai trò, vị trí, kết quả, bài học kinh nghiệm trong hoạt động của chi bộ cơ sở, nhất là vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ thôn, bản  trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, XĐ-GN, XDNTM, phát triển văn hóa - xã hội, tăng cường QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở… Qua đó, khẳng định chi bộ có vai trò rất quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở thôn, bản và địa phương cơ sở. Đồng thời, lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở và chất lượng đội ngũ CBĐV. Trong đó, Bí thư chi bộ thôn bản có vai trò đặc biệt quan trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương. 

 

Phát biểu bế mạc, đồng chí Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Bắc bày tỏ tin tưởng sau hội nghị này mỗi đồng chí Bí thư chi bộ tiêu biểu hôm nay và đông đảo Bí thư chi bộ, Bí thư đảng bộ tiếp tục là hạt nhân tuyên truyền thật tốt để nhân rộng, lan toả thành tích rất đáng tự hào đã đạt được tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn đảng bộ và xã hội để thiết thực hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian gian tới của cấp uỷ các cấp và các đồng chí Bí thư chi bộ, đó là: làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của các cấp uỷ Đảng về vị trí, vai trò của chi bộ thôn, bản, đặc biệt là vị trí, vai trò của Bí thư chi bộ , phát huy tinh thần trách nhiệm, phẩm chất năng lực lãnh đạo của Bí thư chi bộ làm tấm gương để đảng viên và quần chúng  noi theo; Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, các kiến thức cần thiết về nghiệp vụ công tác đảng, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt thực tiễn cho đội ngũ Bí thư chi bộ; tăng cường công tác KTGS hoạt động của chi bộ, động viên khen thưởng kịp thời những đồng chí Bí thư chi bộ có nhiều thành tích nổi bật trong công tác, đồng thời có biện pháp khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm; thực hiện tốt Chỉ thị của T.Ư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tiếp tục làm tốt công tác phát triển đảng viên; tích cực học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được phân công, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người CBĐV, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tổ chức quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 36-CT-TW ngày 30/5/2014 của Bộ chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

 

     

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ksor Phước, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnhchụp ảnh lưu niệm cùng các Bí thư chi bộ thôn, bản tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình.

 

Nhân dịp này, BCĐ Tây Bắc đã tặng quà cho 350 Bí thư chi bộ tiêu biểu tham dự hội nghị.

 

 

 

 

 

                                                                    Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục