Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII trò chuyện với cử tri huyện Yên Thủy.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII trò chuyện với cử tri huyện Yên Thủy.

(HBĐT) - Ngày 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thương mại đầu tư năng lượng và xây dựng Hoàng Sơn; Bạch Thị Hương Thủy, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Viện Kiểm sát tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy. Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đại diện các sở, ngành hữu quan. Huyện Yên Thủy có hơn 200 cử tri đại diện cho khối Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể và đại diện một số xã, thị trấn trong toàn huyện.

 

Đại biểu  Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII sẽ được khai mạc vào ngày 20/10, kết thúc ngày 29/11/2014 tại thủ đô Hà Nội. Thông báo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 7 đến trước kỳ họp thứ 8, nêu rõ: Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức TXCT tại 4 điểm với trên 500 cử tri tham gia. Tổ chức 4 cuộc khảo sát, giám sát; phối hợp với Hội đồng dân tộc và các ủy ban của QH tổ chức 3 cuộc khảo sát, giám sát; phối hợp với TT HĐND tỉnh tổ chức khảo sát, giám sát về tình hình KT -XH trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 QH khóa XIII đã tổ chức lấy ý kiến vào 10 dự án luật... Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển tải ý kiến của cử tri tỉnh nhà đến với QH và đã được các Bộ, ngành T.ư trả lời đầy đủ, tập trung vào các lĩnh vực GD &ĐT; TN&MT; Kế hoạch Đầu tư; Tư pháp; BHYT; GT-VT.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Yên Thủy đã có một số đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tập trung vào một số vấn đề như: Huyện đang gặp khó khăn về tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đề nghị tỉnh có phương án hỗ trợ bằng trợ giá giống cho nông dân và xây dựng các đầu mối tiêu thụ sản phẩm. Các bộ, ngành liên quan cần tăng cường việc kiểm soát chất lượng vật tư nông nghiệp ngay từ nơi sản xuất, nhập khẩu đến các tỉnh, huyện để đảm bảo cho sản xuất. Quan tâm, tạo điều kiện đẩy nhanh lộ trình nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Có cơ chế cụ thể để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án cho khu công nghiệp Lạc Thịnh góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư.

 

Đại biểu các sở, ngành đã giải trình một số ý kiến đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Phát biểu tại , đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khái quát về tình hình KT -XH của tỉnh 9 tháng qua, giới thiệu một số điểm mới mà QH đang tập trung giải quyết và một số dự án luật liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. Đồng chí đã tiếp thu đề xuất, kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi tới các bộ, ngành hoặc trình bày trong các diễn đàn của QH. Đồng thời  chỉ đạo các sở, ngành hữu quan phối hợp với huyện Yên Thủy tập trung giải quyết một số vấn đề như: tập trung cơ cấu lại nông nghiệp; tìm nhà đầu tư cho sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thúc đẩy công tác GPMB cho dự án KCN Lạc Thịnh sớm đi vào hoạt động. Thực hiện nghiêm túc dự án cải tạo nâng cấp QL 12B đảm bảo tiến độ và chất lượng.

 

 

                                                                        Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục