Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BCĐ 800 tỉnh bỏ phiếu đề nghị công nhận xã Dũng Phong đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BCĐ 800 tỉnh bỏ phiếu đề nghị công nhận xã Dũng Phong đạt chuẩn NTM.

(HBĐT) - Chiều 19/1, Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh tổ chức họp xét công nhận xã Dũng Phong, huyện Cao Phong đạt chuẩn NTM, năm 2014. Dự họp có các đồng chí thành viên BCĐ 800 tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 800 tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Dũng Phong là xã điểm NTM của tỉnh, năm 2010, xã mới đạt 5 tiêu chí NTM. Trong 4 năm thực hiện chương trình, xã đã huy động nguồn lực 44 tỉ đồng xây dựng NTM. Theo kết quả thẩm định, xã cơ bản đạt 19 tiêu chí. Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định đã thảo luận về các tiêu chí đã hoàn thiện và các tiêu chí đạt nhưng cần bổ sung như tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất cần sớm chuyển đổi HTX dịch vụ nông nghiệp xã hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Đa số các thành viên đánh giá cao các tiêu chí đạt được của xã Dũng Phong trong xây dựng NTM; những tiêu chí cần bổ sung, hoàn thiện cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Hội đồng xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thảo luận đánh giá và đi đến quyết định bằng hình thức bỏ phiếu. Kết quả 30/30 thành viên của Hội đồng đồng ý đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Dũng Phong đạt chuẩn NTM năm 2014. Với kết quả này xã Dũng Phong là xã điểm đầu tiên của tỉnh được đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 800 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Dũng Phong đã đạt được trong thực hiện xây dựng NTM. Đồng chí mong rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dũng Phong tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong việc giữ vững và nâng cao các tiêu chí, chỉ tiêu đã đạt. Tập trung thực hiện các dự án, mô hình phát triển sản xuất hiệu quả, nhằm tăng thu nhập và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị trực tiếp phụ trách các tiêu chí trong 19 tiêu chí NTM rà soát lại tất cả các chỉ tiêu thật chính xác, cụ thể, chủ động thẩm định khi các xã hoàn thành và có đề nghị thẩm định. Sở NN&PTNT xây dựng kế hoạch cụ thể, theo lộ trình để các xã phấn đấu về đích NTM năm 2015 đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, hoàn thiện các tiêu chí cần bổ sung, xét công nhận 29 xã NTM vào cuối năm.

 

 

 

                               

                                        Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục