Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Ban Dân tộc tỉnh bức trướng  của Tinh ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh ghi nhận quá trình 70 năm xây dựng và phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Ban Dân tộc tỉnh bức trướng của Tinh ủy- HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh ghi nhận quá trình 70 năm xây dựng và phát triển.

(HBĐT) - Sáng 28/4, Ban Dân tộc đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống cơ quan QLNN về công tác dân tộc (3/5/1946-3/5/2016). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy Ban Dân tộc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, cán bộ làm công tác dân tộc qua các thời kỳ.

 

70 năm qua, cùng với cả nước, các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động của cơ quan QLNN về dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, trưởng thành toàn diện, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, tham mưu giúp tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và các chính sách dân tộc. Theo đó, kết cấu hạ tầng, đời sống vật chất và tinh thần đồng bào dân tộc được cải thiện mạnh mẽ. 100% xã có đường ô tô đến trung tâm, 100% các xã vùng đặc biệt khó khăn có trường tiểu học và THCS. 100% xã có trạm y tế, bảo đảm công tác phòng dịch và khám chữa bệnh ban đầu. Sản xuất và đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước thay đổi rõ rệt. Đến nay, vùng đặc biệt khó khăn không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 3-4%/năm, đến năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo các xã vùng 135 còn khoảng 27%. Công tác đào tạo nâng cao năng lực cán bộ là người dân tộc thiểu số được quan tâm. Văn hoá truyền thống được bảo tồn, giữ gìn và phát triển. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Đồng bào dân tộc tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phát triển KT-XH địa phương. Với những đóng góp xứng đáng cho công tác dân tộc, nhiều tập thể, cá nhân ngành Dân tộc đã vinh dự được Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đảng bộ, các chi bộ được công nhận là cơ sở đảng trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục; các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh.

 

 

Đại diện Ủy Ban Dân tộc trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển các dân tộc” cho các cá nhân thuộc Ban Dân tộc tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động cơ quan dân tộc đã tham mưu đề xuất, tổ chức thực hiện có hiệu quả những chủ trương, chính sách về lĩnh vực công tác dân tộc vì mục tiêu phát triển  bền vững vùng dân tộc và miền núi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Cơ quan làm công tác dân tộc tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh triển khai các giải pháp tập trung đẩy mạnh phát triển KT-XH  các xã đặc biệt khó khăn có số đông người dân tộc thiểu số. Thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, các chính sách dân tộc, gắn với chương trình xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Chăm lo giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị vùng đồng bào dân tộc. Đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở vùng dân tộc.

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Ban Dân tộc tỉnh bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ viên chức ngành Dân tộc vào quá trình phát triển KT-XH của tỉnh trong 70 năm qua. Uỷ ban Dân tộc đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển các dân tộc” các nhân có đóng góp xuất sắc cho công tác dân tộc.

 

                                                                     

                                                                             PV

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục