(HBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lạc Sơn có 8.215 hội viên. Qua rà soát trong năm 2018, tỷ lệ hộ hội viên CCB nghèo theo tiêu chí đa chiều chiếm trên 17% tổng số hộ hội viên, số nhà tạm còn 67 nhà. Để giúp CCB có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB trong huyện đã phát động nhiều phong trào, phần việc hiệu quả. Trong đó, phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB nghèo là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cấp Hội trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện.


 

Hội viên cựu chiến binh xóm Ruộng, xã Phú Lương (Lạc Sơn) hỗ trợ CCB Bùi Văn Bụi đào móng xây nhà "Nghĩa tình đồng đội”.

 

Gia đình các ông, bà: Trần Văn Hải (thị trấn Vụ Bản), Bùi Văn Quyền (xã Mỹ Thành), Bùi Thị Chợn (xã Yên Nghiệp), Bùi Văn Rìm (xã Văn Sơn), Bùi Văn Mầu (xóm Kháy - xã Tự Do) là những hộ đầu tiên được Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 25 triệu đồng/hộ để xây nhà ở. Đó là những năm 2013, 2014 khi mới triển khai thực hiện quỹ. Với sự hỗ trợ, khích lệ thiết thực này, các hộ CCB đã yên tâm, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình. Năm 2018 - năm thứ 5 triển khai quỹ, huyện Lạc Sơn đã xây dựng kế hoạch ủng hộ 6 hộ hội viên xây nhà mới, trong đó hộ các ông: Bùi Văn Ỏi, xóm Khặng, xã Thượng Cốc và Bùi Văn Húng, xóm Chiềng, xã Ngọc Lâu đã hoàn thiện, còn 4 hộ đang triển khai. Những căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” là động lực giúp những CCB khó khăn an cư, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch Hội CCB huyện Lạc Sơn cho biết: Với quyết tâm không để hội viên nghèo phải ở trong những căn nhà tạm, dột nát, trong những năm qua, các cấp Hội CCB huyện tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp kinh phí xây dựng quỹ Hội, vận động các nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho các hội viên nghèo. Hàng năm, Hội CCB các cấp chỉ đạo các cơ sở vận động mạnh thường quân xây dựng từ 1 - 2 căn nhà để giúp gia đình hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Từ năm 2013 đến nay, Quỹ đã hỗ trợ xây 20 căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ từ 15 - 30 triệu đồng/hộ.

Việc xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác Hội hàng năm. Đây cũng là hành động tri ân đối với những CCB đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện sự chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau của các đồng đội trong thời bình. Quán triệt quan điểm này, hàng năm, các cấp Hội trong huyện luôn bám sát kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng, chính quyền, nghị quyết đại hội CCB các cấp đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu thi đua, giải pháp thực hiện; tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền hội viên hưởng ứng, tham gia, tạo sức lan tỏa ở các cấp Hội. Phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” luôn gắn với phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” đạt kết quả thiết thực.

 

Hồng Duyên

Các tin khác


Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục