(HBĐT) - Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh quan tâm, xác định qua đó tạo ra hiệu ứng tốt giúp hình ảnh, vị thế Khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình được nâng tầm, hội nhập quốc tế.


Du khách trải nghiệm hoạt động chèo thuyền Kayak trên vùng hồ sông Đà thơ mộng.

Giai đoạn 2018-2020, hoạt động khu vực KDL hồ Hòa Bình của TP Hòa Bình có nhiều khởi sắc, tổng lượt khách và doanh thu tăng cao. Đến năm 2019, thành phố đón gần 321.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến thăm quan, doanh thu đạt trên 80 tỷ đồng. Theo đồng chí Phí Thị Yến, Phó trưởng Phòng VH-TT thành phố, kết quả trên có sự góp phần quan trọng của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tháng 6/2018, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 1325/KH-UBND về tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch TP Hòa Bình nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương nói chung, du lịch hồ Hòa Bình nói riêng. Từ đó, xây dựng nhiều phóng sự, tin bài giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, giá trị văn hóa của địa phương, như phóng sự "TP Hòa Bình phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng - Chào Xuân mới" trên kênh VOV - Đài tiếng nói Việt Nam; chương trình phóng sự S Việt Nam "Giới thiệu sản phẩm ẩm thực - nông nghiệp sạch cá lòng hồ sông Đà" phát trên kênh VTV 1 - Đài truyền hình Việt Nam; các bài viết "TP Hòa Bình phát triển du lịch hồ Hòa Bình", "Đánh thức tiềm năng bản Mường Bích Trụ" đăng trên Báo Hòa Bình; phóng sự "Du lịch bên sông Đà" phát trên chương trình tiếng dân tộc, Đài PT-TH tỉnh. Ngoài ra còn phát hành 3.000 cuốn ấn phẩm song ngữ Việt - Anh quảng bá du lịch TP Hòa Bình.

Là 1 trong 5 địa phương thuộc KDL hồ Hòa Bình, huyện Đà Bắc cũng có nhiều nỗ lực trong triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch về KDL hồ Hòa Bình. Cụ thể, hàng năm, tổ chức Lễ hội mừng Xuân mới của đồng bào Dao để bảo tồn văn hóa dân tộc vùng cao. Gần đây nhất vào dịp cuối năm 2019 đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch và nông nghiệp tại Điểm du lịch sinh thái Đảo Dừa nhằm thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh và thu hút đông đảo khách du lịch. Hội nghị đã ký được biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với 8 doanh nghiệp, tổng mức đầu tư các dự án khoảng 2.000 tỷ đồng. Qua đó, tăng cơ hội để thu hút khách, tạo việc làm, tăng nguồn thu ngân sách, góp phần hoàn thiện các tiêu chí sớm đưa KDL hồ Hòa Bình trở thành KDL quốc gia.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, tỉnh đã xây dựng Trang thông tin điện tử KDL hồ Hòa Bình, kết hợp quảng bá trên nền trang Web của Tổng cục Du lịch, xây dựng các Video clip, phim giới thiệu du lịch, các điểm du lịch cộng đồng trên KDL hồ Hòa Bình. Các cuốn sách KDL hồ Hòa Bình - Hành trình khám phá - Cơ hội đầu tư; khám phá và trải nghiệm du lịch cộng đồng hồ Hòa Bình; khám phá, trải nghiệm chương trình du lịch trên KDL hồ Hòa Bình. Bên cạnh đó, xây dựng các bảng, biển quảng cáo, sơ đồ tuyến trên KDL. Quảng bá hình ảnh KDL trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tham gia các hội nghị xúc tiến, liên hoan du lịch quốc tế như VITM Hà Nội, ITE tại thành phốHồ Chí Minh... Thời gian tới, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch KDL hồ Hòa Bình tiếp tục được tăng cường với chương trình xúc tiến đầu tư du lịch quốc gia giai đoạn 2014 - 2020. Tỉnh cũng tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương và các doanh nghiệp viễn thông để triển khai phủ sóng điện thoại, lắp đặt mạng Wifi miễn phí tại các điểm du lịch trọng điểm. Tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, quảng bá, giới thiệu KDL hồ Hòa Bình. Tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, chương trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch Hòa Bình tại Hà Nội. Tổ chức Liên hoan Làng du lịch cộng đồng toàn quốc tại huyện Mai Châu. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ cho công tác tuyên tuyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Hòa Bình, trọng tâm là KDL hồ Hòa Bình.


Bùi Minh


Các tin khác


Khởi sắc du lịch Tân Lạc

(HBĐT) - Giai đoạn 2016 - 2020, lĩnh vực du lịch của huyện Tân Lạc tăng trưởng đạt 32%. Trong đó, tăng về lượt khách đạt 16,6%, tăng về thu nhập đạt 37,2%, tăng về lao động đạt 42,3%. Trong 9 tháng năm 2020, doanh thu từ du lịch trên địa bàn huyện ước đạt 15,6 tỷ đồng. Những con số này cho thấy huyện đã từng bước phát huy được tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch.

Tiếp tục ưu tiên các nguồn lực cho phát triển du lịch 

(HBĐT) - Đó là nội dung cốt lõi được đề cập tại Kết luận số 579- KL/TU, ngày 30/10/2020 của BTV Tỉnh ủy sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 15-CTr/TU, ngày 22/9/2017 của BTV Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thủy mạch sơn lâm An Hảo

(HBĐT) - Sự linh thiêng đã là phần hồn của nguồn thủy mạch nơi vùng đất thiêng Thất Sơn trong văn hóa chia ngọt sẻ bùi của người dân vùng Bảy Núi, đã thôi thúc "Người đi tìm hình cho nước” lặn lội tìm, nghiên cứu, khai thác và thành công mang sản phẩm nước uống thiên nhiên An Hảo đến với cuộc đời.

Ba Khan - điểm du lịch nổi tiếng bên hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Thung lũng Ba Khan, xã Sơn Thủy (Mai Châu) hiện là địa chỉ quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước. Vào những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ, các nhóm "phượt" yêu thích khám phá, chinh phục, nhiều đoàn khách gia đình lựa chọn điểm đến này để thưởng ngoạn, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng.

Du lịch Việt Nam thất thu 23 tỷ USD trong năm 2020

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, năm 2020, du lịch Việt Nam thất thu 23 tỷ USD vì COVID-19.

Huy động nguồn lực xây dựng, nâng cấp hạ tầng du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Dự án xây dựng và nâng cấp hạ tầng du lịch hồ Hòa Bình được tỉnh lựa chọn là dự án ưu tiên trong giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu đến năm 2030, khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh, 1 trong 12 KDL quốc gia trọng tâm của vùng trung du, miền núi Bắc Bộ, sản phẩm đặc trưng là du lịch tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Mường gắn với hệ sinh thái lòng hồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục