Trong thiên niên kỷ mới, công nghệ chính là một trong những yếu tố để góp phần biến một địa danh, một công trình thành kỳ quan mới của thế giới. Dựa trên yếu tố "có tác động tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và thực sự tuyệt vời” trong một khoảng thời gian, tờ Daily Mail của Anh đã đưa ra danh sách bảy kỳ quan thế giới mới. Trong đó, cây cầu Vàng tại Đà Nẵng của Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách này.


Cầu Vàng Đà Nẵng tạo ra "cơn sốt" trên các nền tảng mạng xã hội kể từ khi hình thành (Ảnh: DAILY MAIL).

Daily Mail cho rằng, những kỳ quan thế giới cũ đã giành được vị thế của mình một cách khó khăn, tồn tại hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn năm, giành được vị trí của chúng như những địa điểm có giá trị văn hóa, tôn giáo hoặc nghệ thuật.

"Nhưng thiên niên kỷ mới đã chứng kiến ​​những kỳ quan mới xuất hiện trên hành trình du lịch của chúng ta. Và chúng cũng là những địa danh dành cho thế hệ trẻ theo một nghĩa khác: chúng được tạo ra cho thế hệ sử dụng điện thoại thông minh, những người không cần phải chờ đợi để có được những bức ảnh từ kỳ nghỉ của họ”, Daily Mail nhận định.  

Không phải ngẫu nhiên mà Daily Mail bình chọn cầu Vàng Đà Nẵng của Việt Nam vào danh sách những kỳ quan thế giới mới của họ. Kể từ khi khánh thành vào năm 2018, cây cầu độc đáo này đã thực sự tạo ra một "cơn sốt” trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Dựa trên yếu tố "tác động tức thì”, Daily Mail thống kê chỉ trong một thời gian ngắn sau khi chính thức mở cửa (dù từ tháng 3-2020 đến nay không đón khách quốc tế vì Covid-19), cây cầu Vàng đã thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo, có mặt tới trong hơn 20.000 bài đăng trên Instagram với hashtag #goldenbridgevietnam.

Nằm ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển, cầu Vàng có thiết kế hình vòng cung, được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ, như dải lụa vàng trong nền trời xanh của đất trời Đà Nẵng. Cây cầu dài 150m và rộng 12,8m. Cây cầu có tám nhịp là điểm trung chuyển từ làng Pháp tới vườn Thiên Thai ở khu du lịch Bà Nà Hill, Đà Nẵng.

Đây không phải lần đầu tiên cầu Vàng Đà Nẵng lọt tầm ngắm của các danh sách xếp hạng của các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới. Tháng 4-2020, trang Insider (Mỹ) đã liệt cầu Vàng Đà Nãng vào danh sách 28 cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới. Năm 2018, công trình này được tờ The Guardian (Anh) bình chọn là một trong 10 cây cầu đi bộ đẹp nhất thế giới.

Với kiến trúc độc đáo, cầu Vàng cũng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới và trở thành điểm phải đến trong hành trình tới thăm đất nước hình chữ S.

Trong danh sách kỳ quan thế giới mới của Daily Mail, cùng với cầu Vàng, có nhiều kỳ quan tại các quốc gia khác gồm chung cư Bosco Verticale - tòa nhà không gian xanh tại Milan (Italy), hay Gardens by the Bay - công viên thành thị với hệ thống siêu cây tại Singapore. Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), cây cầu tại vườn quốc gia Kalbarri (Australia), Khung Dubai -một công trình kiến ​​trúc trong Công viên Zabeel, Dubai..

Dưới đây là một số công trình trong danh sách kỳ quan thế giới mới theo bình chọn của Daily Mail: 

Điều gì khiến cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục được báo Anh ca ngợi? -0
Chung cư Bosco Verticale - tòa nhà không gian xanh tại Milan (Italy) (Ảnh: DAILY MAIL)
Điều gì khiến cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục được báo Anh ca ngợi? -1
Gardens by the Bay  (Ảnh: DAILY MAIL)
Điều gì khiến cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục được báo Anh ca ngợi? -2
Bảo tàng Soumaya  (Ảnh: DAILY MAIL)
Điều gì khiến cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục được báo Anh ca ngợi? -3
Khung hình Dubai (Ảnh: Gulfnews)


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục