(HBĐT) - Ngày 22/4, UBND huyện Cao Phong tổ chức hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch huyện Cao Phong năm 2022. Dự hội thảo có lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Huyện ủy, UBND huyện; đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương; các doanh nghiệp đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư vào du lịch huyện Cao Phong.


Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong phát biểu chủ trì phần tham luận tại hội thảo.

Huyện Cao Phong có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Hiện nay, huyện đang từng bước hình thành, phát triển các sản phẩm du lịch, bao gồm: Du lịch văn hóa cộng đồng (xóm Mỗ, xã Bình Thanh; xóm Tiện, xã Thung Nai...); du lịch tâm linh (chùa Khánh, xã Thạch Yên; đền Bồng Lai và Đông Sơn, thị trấn Cao Phong); du lịch sinh thái (hồ Hòa Bình, quần thể hang động Núi Đầu Rồng...). Toàn huyện có 18 cơ sở kinh doanh lưu trú; 13 nhà hàng có thể phục vụ khoảng 1.200 khách/ngày; 2 hợp tác xã và 1 tổ hợp tác du lịch cộng đồng. Huyện cũng đang tích cực thu hút dầu tư, phát triển các dự án du lịch trên địa bàn, trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Khu không gian văn hóa Mo Mường Hòa Bình tại xã Hợp Phong. 

Tuy được đánh giá cao về tiềm năng, lợi thế nhưng đến nay, du lịch huyện Cao Phong phát triển chưa xứng tầm. Bình quân mỗi năm, huyện đón được khoảng 300.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt khoảng 20 tỷ đồng, mới chiếm khoảng 10% trong cơ cấu kinh tế của huyện… Chính vì thế, huyện chủ trương đẩy mạnh các giải pháp nhằm phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2030, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn., xây dựng huyện Cao Phong thành điểm đến hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng, phong phú, giàu sức hút. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển của du lịch Cao Phong hiện nay. Qua đó, kiến nghị các giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, huy động và kết nối nguồn lực để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thúc đẩy du lịch Cao Phong phát triển theo hướng bền vững.

Tiếp thu ý kiến tại hội thảo, UBND huyện Cao Phong sẽ bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch phát triển du lịch của huyện trong thời gian tới, trước mắt là giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.  


T.T

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục