Trong ngày 30/4 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày), lượng hành khách nội địa của hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) dự kiến đạt hơn 160 nghìn hành khách.


Sân bay Nội Bài đón 17 nghìn lượt khách ngày 30/4.

Trong đó, Nội Bài dự kiến đạt gần 70 nghìn khách, giảm khoảng 8.000 khách so ngày 29/4. Lượng khách của Tân Sơn Nhất đạt gần 91 nghìn người với 646 chuyến bay (gần 53 nghìn khách đi, gần 38 nghìn khách đến).

Tại sân bay Nội Bài, đối với chặng nội địa đi, trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6-11 giờ, buổi trưa từ 12-14 giờ, buổi chiều từ 15-16 giờ và buổi tối từ 18-19 giờ), mỗi giờ có hơn 2.000 khách. Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 30/4, có 5 khung giờ cao điểm (trưa từ 10-13 giờ ), chiều từ 16-17 giờ và tối từ 19-20 giờ), mỗi giờ có hơn 2.500 khách.

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi máy bay vào các khung giờ cao điểm nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô-tô tại nhà ga hành khách T1; làm thủ tục check-in trực tuyến hoặc check-in tại kiost; xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; hạn chế người đưa tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không.

Hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 160 nghìn khách -0

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 30/4.

Tại Tân Sơn Nhất, theo kế hoạch khai thác, khung giờ từ 6-8 giờ, lượng khách đi quốc nội khu vực sảnh A hơn 5.400 khách, sảnh B hơn 5.000 khách. Cảng đã yêu cầu lực lượng an ninh hàng không sân bay huy động thêm nhân sự, mở máy soi sớm để giải tỏa khách và đề nghị các hãng hàng không bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục.

Trong ngày 29/4, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 672 chuyến bay (337 chuyến bay đi và 335 chuyến bay đến) với hơn 105 nghìn khách.

                                                               Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục