Từ ngày 1 đến 4/9, du khách tham quan Thủ đô bằng xe buýt 2 tầng theo hành trình City tour sẽ được vận chuyển miễn phí.


Rất đông người dân xếp hàng đi xe buýt 2 tầng miễn phí tham quan nội thành Hà Nội dịp 30/4 - 1/5/2023. (Ảnh: VT)

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội, được sự hưởng ứng, tham gia của Tổng công ty vận tải Hà Nội và Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội; thành phố sẽ tổ chức phục vụ City tour miễn phí cho du khách và nhân dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Đối với tuyến City tour của Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ có 3 xe, thời gian khởi hành từ 9 giờ đến 17 giờ 30 phút (mỗi chuyến cách nhau 30 phút) với tổng số 18 chuyến xe/1 ngày. Mỗi chuyến sẽ phát 44 vé miễn phí; tổng số 792 vé miễn phí/ngày.

Đối với tuyến City tour của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội, sẽ có 4 xe, giờ khởi hành từ 9 giờ 15 phút đến 17 giờ 45 phút (khoảng 30 phút/chuyến).

Thời gian phát vé miễn phí từ 12 giờ đến 17 giờ từ ngày 31/8 đến 3/9. Địa điểm phát vé miễn phí tại khu vực Vườn hoa 19/8, đối diện Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vé phát miễn phí là loại vé có giá trị sử dụng 1 lần, cho 1 người lên/xuống xe buýt 2 tầng; vé được in sẵn thời gian xuất phát, ngày áp dụng, vị trí dành cho khách; vé đã phát hành không được hoàn đổi sang vé khác. Người có vé miễn phí có trách nhiệm có mặt tại điểm khởi hành trước 10 phút theo thời gian in trên vé và thực hiện nghiêm các quy định đối với hành khách đi xe buýt.

Đối với loại vé do doanh nghiệp vận tải đã phát hành theo chương trình tour, đi theo thời gian, hành trình riêng vẫn được thực hiện như bình thường.

Cũng trong dịp này, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức phát bánh mì và nước uống cho du khách và nhân dân vào Lăng viếng Bác trong ngày 2/9.

Hoạt động này đã được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2018. Năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội tặng 80.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác vào các dịp lễ lớn như: Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9).

Theo TTXVN

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục