Dịp Quốc khánh 2/9 là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm, đồng thời diễn ra ngay trước thềm năm học mới. Vì vậy, với nhiều du khách trong nước, các điểm đến gần nơi cư trú, các tour, tuyến ngắn ngày, chi phí hợp lý là ưu tiên lựa chọn.


Du khách tham quan Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Địa đạo Củ Chi. Ảnh tư liệu: PV báo Tin tức
Phù hợp nhiều đối tượng du khách

Hành trình linh hoạt, các tour được thiết kế trong khoảng thời gian vừa phải, phù hợp kỳ nghỉ ngắn, các điểm đến, dịch vụ thể hiện rõ tính kết nối, tiện lợi, phù hợp nhiều đối tượng du khách là điểm nổi bật của nhiều sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp lữ hành, các điểm tham quan, du lịch tại các tỉnh, thành phố Nam Bộ giới thiệu đến du khách, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. Nhiều điểm đến ở vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long với ưu điểm cự ly di chuyển không quá xa nơi ở của du khách, chương trình tour ngắn 2 - 3 ngày, đưa du khách tham quan nhiều di tích lịch sử, văn hóa, du lịch sinh thái hoặc tour trong ngày ngay tại địa phương du khách cư trú được nhiều người lựa chọn.

Chị Hà Giang (ngụ thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: Kỳ nghỉ dịp Quốc khánh, gia đình nhiều thế hệ của chị cùng gia đình một số người bạn có con ở tuổi đến trường quyết định chọn tour du lịch 1 ngày, đến huyện ngoại thành Củ Chi. Đặt tour du lịch vào ngày 3/9 qua ứng dụng Klook, gia đình chị Hà Giang và các bạn hy vọng có trải nghiệm thú vị ngay trước khi các con bước vào năm học mới, với các điểm tham quan: di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, vườn trái cây trên ”vùng đất thép” năm xưa và thưởng thức các đặc sản.

Từ góc độ doanh nghiệp, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist thông tin: Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, doanh nghiệp phục vụ khoảng 40.000 lượt du khách. Trong đó, lượng du khách đặt các tour trong nước tăng khoảng 24% so cùng kỳ năm ngoái. Nhiều du khách chọn các tour du lịch trong nước, khoảng 2 - 4 ngày đến các địa phương vùng Tây Bắc, Đông Bắc, duyên hải Trung Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long với các điểm đến nghỉ dưỡng trải nghiệm phù hợp, hành trình không quá dài.

Ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng giới thiệu một số chương trình tour ngắn, gói gọn trong một ngày hoặc nửa ngày, tạo thuận lợi cho du khách, trong đó có những du khách chính là người dân thành phố có những trải nghiệm ấn tượng về nơi mình sinh sống. Đơn cử tour "Sài Gòn rong ca chiều thứ 7”, du khách đi xe buýt 2 tầng, buýt sông ngắm phố phường, tham quan công trình nghệ thuật kiến trúc Trụ sở HĐND - UBND Thành phố, xem biểu diễn âm nhạc và cuối cùng là thưởng thức đặc sản ẩm thực "Buffet khẩn hoang Nam Bộ”. Hoặc tour "Sài Gòn di sản trăm năm” diễn ra trong 1 ngày, đưa du khách khám phá nét đẹp văn hóa, một số công trình kiến trúc, di tích tiêu biểu của Sài Gòn - Gia Định xưa, Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay như Cột cờ Thủ Ngữ được xây dựng từ năm 1865, viếng Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt, tham quan các hội quán, đền, chùa ở khu vực Chợ Lớn...

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai: Với vị trí liền kề Thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến Đồng Nai khá phù hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày của du khách các tỉnh, thành phố lân cận và người dân địa phương. Nhiều khu du lịch sinh thái như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch sinh thái Bọ cạp vàng, Khu du lịch Suối Mơ đều đã bổ sung các sản phẩm vui chơi giải trí, trang trí tiểu cảnh mới để thu hút du khách trong dịp nghỉ. Trước đó, trong kỳ nghỉ dịp 30/4 - 1/5 kéo dài trong 5 ngày, các điểm đến đến du lịch sinh thái, vui chơi giải trí ở Đồng Nai được khá nhiều du khách lựa chọn, có khu du lịch đón 14.000 -15.000 du khách trong cả đợt nghỉ, kỳ vọng tiếp tục thu hút lượng lớn du khách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay.

Là địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2023, điểm đến Bình Thuận hứa hẹn tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn, nhất là du khách từ các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông và Tây Nam Bộ do khoảng cách gần, không mất nhiều thời gian và chi phí di chuyển. Ông Nguyễn Linh Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cho biết: Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn đều sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức các tour, tuyến tham quan, trải nghiệm hấp dẫn nhằm thu hút du khách. Ra mắt ngay trước dịp Lễ 2/9, Công viên nước Wonderland Water Park (NovaWorld Phan Thiet) ngay tại thành phố Phan Thiết kỳ vọng thu hút lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương. Cùng với đó, Tuần lễ Văn hóa đường phố Năm Du lịch Quốc gia 2023 ”Bình Thuận - Hội tụ xanh” diễn ra từ 29/8 - 3/9 với chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm chuyên đề, giới thiệu đặc sản cũng tạo thêm điểm nhấn, hấp dẫn du khách.

Bảo đảm an toàn, thuận lợi cho du khách

Tạo thuận lợi, bảo đảm an toàn cho du khách, các địa phương trọng điểm về du lịch đều có phương án tổ chức, bố trí lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, lưu ý doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, các điểm đến tăng cường ứng trực, bố trí nhân lực phục vụ lượng du khách được dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lưu ý các lực lượng chức năng tăng cường tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là các tuyến trọng điểm ra vào tỉnh, các tuyến đường ven biển.

Theo thông tin từ UBND thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), bảo đảm phục vụ du khách chu đáo, tạo ấn tượng tốt về điểm đến Vũng Tàu trên lộ trình trở thành Trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, UBND thành phố đã cập nhật thông tin cụ thể về 25 bãi đậu xe trên địa bàn, gắn mã QR code giúp người dân, du khách nhanh chóng tìm kiếm chỗ để phương tiện khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng ở thành phố biển.

Với tỉnh Bình Thuận, theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, ông Bùi Thế Nhân: Trong 8 tháng của năm 2023, du lịch Bình Thuận thu hút trên 6,1 triệu lượt du khách, tăng hơn 79% so cùng kỳ năm 2022. Phát huy kết quả này, để phục vụ tốt du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, đơn vị yêu cầu Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường các biện pháp quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách, phòng, chống trộm cắp tài sản, phòng, chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại Bình Thuận.

Các lực lượng chức năng tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn; đồng thời kiểm tra nhắc nhở các cơ sở kinh doanh không để xảy ra tình trạng "chặt chém”, "chèo kéo” du khách, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến Bình Thuận.

Theo TTXVN

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục